Gioăng cao su tủ lạnh tích đầy cặn bẩn, mốc đen: Làm theo cách này chỉ 5 phút sau là sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc lau các ngăn chứa thực phẩm của tủ lạnh định kỳ, bạn cần làm sạch cả phần gioăng cao su ở cửa tủ lạnh.

Gioăng cao su ở cửa tủ lạnh có vai trò cực kỳ quan trọng. Nó giúp tủ lạnh được kín khí khi đóng cửa, ngăn không cho khí lạnh ở bên trong tủ tràn ra ngoài. Nhiều người khi vệ sinh tủ lạnh chỉ chú ý làm sạch các ngăn chứa thực phẩm mà không quan tâm đến phần gioăng cao su này. Sau một thời gian dài sử dụng, giữa các khe của gioăng cao su có thể tích tụ rất nhiều chất bẩn, thậm chí xuất hiện cả nấm mốc gây mất thẩm mỹ và mất vệ sinh.

ve-sinh-gioang-cao-su-tu-lanh-01

Để xử lý các cặn bẩn và nấm mốc ở gioăng cao su của cửa tủ lạnh, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Sử dụng giấm

Hãy pha nước và giấm theo tỷ lệ 1:5 rồi hòa với vài giọt chất tẩy rửa thông dụng mà bạn có trong nhà.

Nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch trên và cọ thật kỹ phần gioăng tủ lạnh để lấy đi hết các chất bẩn và loại bỏ các vết mốc. Sau khi đã làm sạch toàn bộ gioăng tủ lạnh, bạn chỉ cần dùng khăn sạch để lau khô lại là được.

Phần gioăng tủ lạnh có nhiều khe nhỏ, đôi khi khăn lau hoặc bàn chải không thể làm sạch hết các chất bẩn đọng trong đó. Trong trường hợp này, bạn hãy lấy một tờ khăn giấy mỏng, bọc ra bên ngoài một chiếc thẻ (các loại thẻ giống như thẻ ATM, thẻ tích điểm...). Dùng thẻ đã được bọc khăn giấy lách qua các khe cửa gioăng tủ lạnh sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các cặn bẩn hơn.

ve-sinh-gioang-cao-su-tu-lanh-03

Sử dụng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda và giấm hoặc nước cốt chanh tươi. Trộn các nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và chà lên toàn bộ phần gioăng tủ lạnh để lấy đi hết các chất bẩn. Cuối cùng dùng khăn sạch để lau khô toàn bộ tủ. Tương tự như cách trên, bạn có thể dùng khăn giấy bọc bên ngoài chiếc thẻ cứng rồi lách qua các khe ở gioăng tủ để loại bỏ cặn bẩn.

ve-sinh-gioang-cao-su-tu-lanh-02

Sử dụng rượu trắng

Nhúng khăn sạch vào rượu trắng để lau toàn bộ tủ lạnh. Lau thật kỹ những chỗ có vết bẩn và nấm mốc. Sử dụng một chiếc khăn ẩm khác để lau lại toàn bộ tủ, loại bỏ hết các cặn bẩn cũng như rượu trắng còn sót lại.

Sử dụng dung dịch tẩy mốc

Với những vết mốc cứng đầu, bạn có thể cần sử dụng đến các loại dung dịch tẩy mốc chuyên dụng. Hãy làm theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm. Khi sử dụng dung dịch tẩy mốc, bạn nên mang găng tay để bảo vệ da khỏi hóa chất.

Sau khi đã tẩy mốc cho phần gioăng cao su, hãy lấy khăn sạch để lau lại một lần nữa giúp loại bỏ hết các vết bẩn cũng như chất tẩy rửa.

Theo:  xevathethao.vn copy link