Vì sao không nên mặc quần đùi, váy ngắn khi đi máy bay: Đây là kinh nghiệm quan trọng, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Diện trang phục quá ngắn có thể sẽ không có lợi cho bạn khi đi máy bay. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Lý do không nên mặc quần đùi, váy ngắn khi đi máy bay

Nhiều người cảm thấy diện quần đùi, váy ngắn khi đi máy bay sẽ vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn an toàn.

Sự thoải mái thường được đặt lên hàng đầu khi chọn các trang phục để mặc khi lên máy bay. Tuy nhiên, nếu định mặc quần đùi, váy ngắn, bạn nên suy nghĩ thật kỹ.

ly-do-khong-nen-mac-quan-dui-vay-ngan-khi-di-may-bay-01

Theo ý kiến của những người làm trong ngành hàng không, hành khách không nên mặc trạng phục ngắn lên máy bay. Nguyên nhân là do chúng ta không thể biết được ghế ngồi trên máy bay có sạch sẽ hay không. Có những chỗ trên máy bay sẽ không được làm sạch sâu, có thể là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, làm tăng nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da. Vì vậy, nếu mặt trang phục ngắn, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều vi khuẩn hơn.

Một nam tiếp viên có tên Tommy Cimato từng chia sẻ điều này trên mạng xã hội và được rất nhiều người quan tâm. Ngoài việc khuyên khách hàng không nên mặc trang phục ngắn khi đi máy bay, nam tiếp viên này còn khuyên mọi người nên hạn chế dựa vào cửa sổ vì đây là khu vực thường xuyên có người chạm tay lên.

Một số trang phục không nên mặc khi đi máy bay

Đồ bó sát

ly-do-khong-nen-mac-quan-dui-vay-ngan-khi-di-may-bay-02

Để có một chuyến bay thoải mái, khách hàng cũng nên hạn chế mặc những chiếc quần bó sát. Không gian ghế ngồi trên máy bay tương đối nhỏ hẹp. Vì vậy, để cảm thấy dễ chịu trong suốt chuyến bay, bạn nên tránh mặc loại quần bó, quần quá chật. Chúng sẽ làm bạn gặp bất tiện trong quá trình di chuyển cũng như gây ra hiện tượng phình bụng, chứng bụng, khó chịu khi phải ngồi một chỗ suốt nhiều giờ.

Dép tông, giày cao gót

ly-do-khong-nen-mac-quan-dui-vay-ngan-khi-di-may-bay-03

Rất nhiều người thích đi dép tông vì nó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, đây không phải lựa chọn tốt nhất khi bạn cần di chuyển bằng máy bay hay bất cứ phương tiện công cộng nào.

Chị em cũng nên tránh đi giày cao gót khi đi máy bay.

Trong trường hợp khẩn cấp trên máy bay, buộc phải di tản, những loại giày dép này có thể cản trở khả năng di chuyển của bạn.

Một đôi giày thể thao, giày vải nhẹ sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển dễ dàng hơn, không làm chân bị phồng rộp.

Trang sức

Trước khi lên máy bay, hành khách sẽ được yêu cầu đi qua cổng kiểm tra an ninh. Tại đây, hành khách sẽ phải tháo những món đồ trang sức trên người để kiểm tra. Để tránh mất nhiều thời gian và hạn chế những trường hợp không đáng có, bạn không nên đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện phức tạp. Những món đồ trang sức nên được cất trong hành lý để sử dụng sau. Thay vào đó, có thể mang một chiếc khăn quàng mỏng vì nhiệt độ trên máy bay khá thấp.

Theo:  xevathethao.vn copy link