Thợ điện 20 năm tiết lộ: Dùng máy giặt xong rút phích cắm ra mẹo nhỏ lợi lớn, người thông minh làm từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện hàng tháng, tăng tuổi thọ cho máy giặt ai cũng nên biết.

 Máy giặt là đồ dùng quen thuộc trong mỗi gia đình nó giúp cho con người không tốn thời gian công sức để làm sạch quần áo. Đồng thời, giúp cho người phụ nữ có nhiều thời gian chăm lo cho công việc, cũng như bản thân mìn nhiều hơn. Tuy nhiên, dù sử dụng máy giặt nhiều năm nhưng ít ai biết rằng việc cắm máy giặt 24/24 giờ lại tiêu hao rất nhiều năng lượng của gia đình bạn, dù việc này rất thuận tiện mỗi khi dùng.

Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi dùng

Máy giặt là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các căn nhà hiện đại. Nó giúp giải phóng sức lao động của con người, khiến việc giặt giũ trở nên đơn giản, dễ thở hơn rất nhiều.

Trong quá trình sử dụng máy giặt, có một vấn đề gây ra tranh cãi cho nhiều người đó là có cần phải rút phích cắm của thiết bị sau khi sử dụng hay không.

Một số người cho rằng sau khi giặt xong không cần rút phích cắm của máy giặt vì như vậy vừa tốn công sức mà lợi ích nhận lại chẳng được bao nhiêu. Lần sau sử dụng lại mất công cắm điện.

co-can-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-khong-03

Tuy nhiên, việc ngắt nguồn điện của máy giặt sau khi sử dụng thật sự có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Đầu tiên, việc rút phích cắm của máy giặt khi không sử dụng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm điện. Khi cắm điện, thiết bị sẽ chỉ ở trạng thái chờ và sẽ tiêu hao một lượng điện nhất định. Ngoài ra, khi dòng điện có sự tăng giảm đột ngột, nó có thể làm ảnh hưởng đến mạch điện và làm hỏng thiết bị.

Thứ hai, máy giặt ở chế độ chờ trong thời gian dài tức là nó không được nghỉ ngơi. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

Thứ ba, nhà có trẻ nhỏ nghịch ngợm vô tình khởi động máy giặt hoặc chạm vào phích cắm của máy giặt thì có thể gặp nguy hiểm.

Việc rút phích cắm máy giặt khi không sử dụng cũng ngăn chặn nguy cơ chập, cháy không mong muốn. Đặc biệt, khi vắng mặt ở nhà trong một khoảng thời gian dài, bạn cần phải rút phích cắm của các thiết bị điện như máy giặt để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, việc rút cắm dây điện hàng ngày có thể hơi bất tiện. Do đó, bạn có thể lắp cho máy giặt một ổ cắm có công tắc. Chỉ cần tắt bật ổ cắm, không cần rút phích cắm khi không sử dụng.

co-can-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-khong-02

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hộp bảo vệ ổ điện bên ngoài để ổ cắm không bị dính nước, ngăn chặn nước và hơi ẩm xâm nhập vào ổ cắm điện. Làm như vậy vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, ngăn ngừa sự cố rò rỉ mạch vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

co-can-rut-phich-cam-may-giat-sau-khi-su-dung-khong-01

Máy giặt có cần khóa vòi nước khi không sử dụng không?

Hầu hết các loại máy giặt đều hoạt động tự động và không cần khóa vòi nước khi không sử dụng. Máy giặt sẽ tự làm đầy nước và tự dừng sau khi nước đã đổ đầy. Ngay cả khi không khóa vòi nước, nước cũng sẽ không chảy ra.

Tuy nhiên, trong trường hợp cả nhà đi vắng một thời gian dài thì bạn có thể khóa vòi nước để đảm bảo nước không rò rỉ.

Theo:  xevathethao.vn copy link