Dùng loại nước nhà nào cũng có này giúp khử mùi hôi, làm sạch lòng lợn

( PHUNUTODAY ) - Đây là thứ nước mà nhà ai cũng có, một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn. Tuy nhiên ngoài công dụng để chấm nó còn giúp làm sạch mùi hôi của lòng lợn hiệu quả.

Lòng lợn mà một trong số những món ăn được cả nam và nữ giới yêu thích. Đặc biệt là lòng non giòn giòn, chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt hoặc dùng để xào với dưa chua, đem nướng,… thì không gì hấp dẫn bằng.

Mặc dù lòng lợn ngon nhưng khâu sơ chế của nó lại khiến nhiều người e ngại. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết khử mùi hôi của lòng, luộc lòng thế nào cho trắng giòn. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp, dưới đây là bí quyết làm sạch, sơ chế lòng, cách luộc lòng trắng giòn.

Cách chọn lòng ngon

Để có được món lòng lợn luộc ngon, trắng giòn thì khâu chọn lòng vô cùng quan trọng. Chọn được lòng ngon thì món ăn mới chất lượng. Phần lòng lợn ngon nhất là khúc đầu lòng vì phần này vừa giòn, vừa dày hơn những khúc khác. Nhưng nếu không mua được khúc đầu lòng, bạn có thể chọn những đoạn lòng trông căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong chảy ra có màu trắng sữa.

Không nên chọn những đoạn lòng mỏng, xẹp, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

Lời khuyên dành cho bạn là nên đi chợ vào lúc sáng sớm để có thể chọn được miếng lòng tươi ngon của những con lợn vừa mổ.

Khử mùi hôi của lòng

Để khử mùi hôi của lòng có nhiều cách khác nhau nhưng có 1 cách không phải ai cũng biết, đó là dùng nước mắm cốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy dùng ống bơm kim tiêm, hút nước mắm cốt vào rồi bơm nước mắm vào lòng. Sau đó dùng tay vuốt nhẹ dịch trên trong ra. Bạn nên vuốt nhẹ tay vì vuốt kỹ quá hết dịch bên trong thì lúc luộc lên lòng bị dai không có bột.

Làm như vậy 2-3 lần rồi rửa lại với nước sạch 2 lần. Nước mắm cốt giúp khử mùi hôi của lòng rất tốt.

Thay vì nước mắm bạn cũng có thể dùng muối và một ít nước cốt chanh. Chỉ cần bóp qua với chút muối và nước cốt chanh rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của lòng đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch.

Để lòng luộc trắng giòn

Bạn cho nước vào nồi thêm 1 củ gừng đập dập và vài nhánh hành lá rồi đun sôi. Tiếp đến bạn thả lòng non đã được làm sạch vào. Đun tới khi nước sôi trở lại thì luộc thêm 2-3 phút, thấy lòng căng tròn lên thì tắt bếp. Thời gian từ lúc cho lòng vào nồi luộc cho đến lúc vớt lòng ra chỉ nên từ 7-10 phút. Luộc quá lâu sẽ làm lòng dai, không ngon. Bên cạnh đó, nếu bạn luộc nhiều lòng thì nên dùng nồi to và nhiều nước để lòng được chín đều.

Trước khi lòng chín hãy chuẩn bị một bát nước lạnh, vắt thêm nửa quả chanh vào. Lòng chín thì vớt ra và cho vào bát nước lạnh để ngâm. Nước ngâm phải xâm xấp lòng không miếng lòng hở ra sẽ bị thâm. Cách này giúp lòng trắng và giòn hơn.

Hoặc bạn có thể luộc lòng theo cách sau:

- Chuẩn bị một bát nước đá cùng ít cốt chanh.

- Bạn đun sôi một nồi nước cùng chút muối và gừng, có thể thêm vài cây hành lá vào cho thơm. Tiếp đến thả lòng vào, luộc trong 3 phút thì vớt ra bát nước đá.

- Bạn lặp đi lặp lại thao tác cứ luộc rồi lại thả và bát nước đá trong 3 lần là sẽ có thành phẩm lòng lợn luộc trắng thơm, giòn ngon, không hề bị dai.

- Vớt lòng ra thái miếng vừa ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link