Sự kiện Black Friday bắt nguồn từ nước Mỹ và nhiều năm trở lại đây đã trở thành một trong những ngày hội mua sắm hấp dẫn tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và TP HCM.
Trong dịp đặc biệt này, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá 'sốc' cho khách hàng và nhanh chóng tạo thành cơn 'sốt' thu hút lượng người quan tâm đông đảo.
Đây là dịp giới trẻ có thể mua sắm thỏa thích mà không cần nhìn giá nên thu hút rất đông đảo sự quan tâm của mọi người.
Ai cũng háo hức chờ đợi để có thể lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý nhất. Những mặt hàng được quan tâm nhất là quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, mỹ phẩm,...
Bên cạnh đó, đúng 0h ngày 23/11, các trang thương mại điện tử trong nước bắt đầu tung các chương trình giảm giá hưởng ứng “ngày thứ sáu đen tối” - Black Friday. Trong khi các trung tâm thương mại mở cửa phục vụ khách từ 8h sáng thì các tín đồ mua sắm đã tranh thủ “trắng đêm” săn hàng khuyến mãi trên chợ mạng.
Cùng tạo hiệu ứng đếm ngược chào đón Black Friay, các sàn thương mại điện tử Tiki, Sendo, Lazada, Shopee… đều tung ra các chương trình khuyến mãi vào thời điểm 0h.
Ngay từ khi mở bán, các sản phẩm đồng giá 1.000 đồng trên trang Sendo đã nhanh chóng vơi đi với số lượng đã mua lên đến vài trăm người. Trong đó, nhiều sản phẩm là đồ gia dụng, bách hóa với mức giảm 99% nhanh chóng cháy hàng.
Bên cạnh việc đến tận cửa hàng để mua sắm thì cũng rất nhiều khách hàng chọn săn giảm giá Black Friday lúc nửa đêm qua thương mại điện tử vì đều bận rộn và không có nhiều thời gian để đến cửa hàng chọn lựa.
Hiện, sự kiện Black Friday vẫn đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ.