Giới trẻ Trung Quốc ’học đòi’ Việt Nam phát cuồng sao Hàn

11:00, Thứ ba 13/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Cũng nhờ giới showbiz Hàn mà ngành du lịch Hàn Quốc kiếm bộn từ các du khách Trung Quốc, đặc biệt là ngành công nghiệp cưới với trị giá lên tới 15 tỷ USD mỗi năm.

(Đời sống) - Không chỉ riêng ở Việt Nam, giới trẻ mới thần tượng ngôi sao Hàn Quốc mà ngay cả Trung Quốc giới trẻ nước này sẵn sàng chi tiền sang Hàn Quốc để được chụp ảnh vì mê các siêu sao xứ kim chi.



Infornet dẫn nguồn tin theo AP cho biết giới trẻ nhà giàu Trung Quốc đang chi những khoản tiền cực lớn để được sang Trung Quốc tạo dáng trong những bức ảnh cưới của mình. Đa số các cặp tình nhân này thuộc tầng lớp giới trẻ nhà giàu, mê mẩn các siêu sao Hàn Quốc như Bi Rain. Tình yêu thần tượng của họ lớn tới mức họ đam mê tất cả những thứ dính dáng tới Hàn Quốc. Thậm chí họ sẵn sàng bay sang Seoul vào cuối tuần để chụp ảnh cưới.

Cũng nhờ giới showbiz Hàn mà ngành du lịch Hàn Quốc kiếm bộn từ các du khách Trung Quốc, đặc biệt là ngành công nghiệp cưới với trị giá lên tới 15 tỷ USD mỗi năm. Các cặp tình nhân trẻ ở Trung Quốc bỏ ra hàng nghìn USD cho một bộ ảnh ở xứ Hàn.

Thế nhưng, điều thu hút các cặp giàu có ở Trung Quốc không phải là lâu đài cổ ở Seoul hay món ăn cay xè mà là phong cách thành thị tinh tế, hiện thân của nó là Gangnam, một quận của Seoul nổi tiếng nhờ bài hát Gangnam Style. Các nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, càng củng cố thêm hình ảnh đó.

"Phong cách Hàn tinh tế và đẹp hơn Trung Quốc nhiều. Chúng tôi tới đây vì Hàn Quốc vượt xa mọi nơi về thời trang và trang điểm", cô dâu tương lai Yang Candi nói trong khi được quấn tóc.

Từ lâu đến nay, dư luận Việt Nam vẫn búc xúc vì giới trẻ Việt Nam hâm mộ sao Hàn đến nỗi mất ăn mất ngủ. Mỗi khi có dàn sao Hàn sang Việt Nam giới trẻ Việt sẵn sàng bỏ học, chen chúc nhau ngoài sân bay chỉ để gặp được thần tượng của mình. Thế nhưng, giờ có lẽ tình yêu thần tượng cuồng nhiệt ấy đã có nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc chia sẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Giới hâm mộ K-pop châu Á cũng phải  hào thua với cách biểu hiện tình yêu với thần tượng của fan Việt. Trong Đại nhạc hội Việt - Hàn được tổ chức ở Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội vào tháng 3/2012, các fan Việt đã khóc nức nở khi nhìn thấy mặt thần tượng của mình. Thậm chí, nhiều fan còn quên cả nguy hiểm đang rình rập khi trở thành những "Running girl".

Trong dịp này, khi phát hiện chiếc xe ô tô chở những chàng trai đình đám của ban nhạc Super Junior tiến từ trong khách sạn di chuyển ra ngoài ngay lập tức đã bị rất đông fans Việt bám theo. Bất chấp việc xe đã di chuyển ra đến đoạn đường nơi có rất đông các phương tiện khác đang tham gia lưu thông, các fan hâm mộ quá khích vẫn không màng đến sự nguy hiểm của tính mạng, hò nhau chạy bộ đuổi theo khiến những người đi đường hốt hoảng.

Thậm chí, nhiều xe ô tô đang chạy trên đường cũng đã phải dừng hẳn lại vì không thể tiếp tục lưu thông trước sự cản trở của đội quân fan cuồng hùng hậu này. Ngay cả đến lực lượng cảnh sát bảo vệ cũng chẳng làm được gì hơn nên đành bó tay đứng nhìn cảnh tượng một đám đông lao đi bạt mạng trong nguy hiểm.

Chưa hết, khi Super Junior trên đường ra sân bay Nội Bài, các fan Việt vẫn không chịu kết thúc cuộc bám đuổi, họ áp dụng triệt để mọi cách, từ việc thuê xe ôm, thuê taxi, hay tự đèo nhau,… chỉ để chạy theo xe chở các chàng trai đình đám xứ kim chi trên quốc lộ. Được biết, Ban tổ chức cũng đã sắp xếp hẳn một xe để chở lực lượng vệ sỹ ngăn không cho người hâm mộ tiếp cận với xe chở Super Junior song cũng đành bất lực vì có quá nhiều xe đang ráo riết bám theo.

Nếu so với việc chi tiền sang Hàn Quốc chụp ảnh cưới của giới trẻ Trung Quốc vì hâm mộ sao Hàn thì độ "ăn chơi" của fan Việt cũng chẳng kém cạnh. Nếu có tiền, họ sẵn sàng sang đó chỉ để được hôn lên chiếc ghế thần tượng mình đã ngồi.
 

  • Thanh Linh (Tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc