Giữa cái lạnh tê tái ở Hà Nội: Người cuốn chăn ra đường, người vô tư ra bãi giữa sông Hồng tắm tiên

( PHUNUTODAY ) - Đây có lẽ là một trong những thói quen kỳ lạ của một số người dân Hà Nội. Trong cái lạnh như cắt dưới 10 độ C, người ta ra đường với đủ thứ quấn kín người thì họ lại trút bỏ quần áo, xuống sông tắm tiên.

Chiều 9/1, bất chấp đợt không khí lạnh với cường độ mạnh nhất từ đầu đông đến nay, nhiều người dân Hà Nội vẫn duy trì thói quen tắm tiên ngoài bãi giữa sông Hồng. Quả thực, đây là một trong những thói quen kỳ lạ của người dân khi mà thời tiết đang rét đậm, rét hại và nền nhiệt độ tại của thủ đô có lúc thấp nhất 9 - 11 độ C. 

tam-tien-1
 

tam-tien-2 Ở bãi giữa sông Hồng, nhiều cụ già và trung niên vẫn tập luyện để duy trì thói quen tắm sông.

Theo lời của những người không sợ lạnh này, họ phải vận động nhiều phút trên bờ để làm ấm người, sau đó mới nhẹ nhàng xuống nước để thích nghi và tránh bị chuột rút. Nhiều người đã hình thành thói quen tắm sông, nếu không tập luyện hàng ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, đuối sức. 

Những người tắm sông Hồng cho biết, dù thời tiết có lạnh hơn chăng nữa thì họ vẫn quyết định tới đây tắm hằng ngày. Sau gần 30 phút tắm sông, nhiều người nhanh chóng mặc quần áo chỉnh tề và lên bờ sưởi lửa. Các đống củi luôn được đốt sẵn để tắm xong là có thể làm ấm cơ thể ngay. Thậm chí họ còn mang theo ngô, khoai, sắn luộc ăn sau khi bơi.

tam-tien-3
tam-tien-4
 
tam-tien-5
 
tam-tien-6
 
tam-tien-7
 
tam-tien-8
 
tam-tien-9
 
tam-tien-10
 
tam-tien-11

1. Bình nóng lạnh phát nổ: Giật mình khi biết nguyên nhân đến từ thói quen hàng ngày của người dùng

2. Mẹ 9X suýt mất con vì bác sĩ khẳng định thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám thai vẫn bình thường

3. Triệu tập cặp đôi ép khách nước ngoài mua 4 chiếc bánh rán giá 80.000đ: Đề xuất xử phạt 2 triệu đồng/người

Theo:  khoevadep.com.vn copy link