Giữa mùa Covid-19, hình ảnh công an giúp đỡ người dân ở khu cách ly “đốn tim” CĐM

( PHUNUTODAY ) - Trong thời điểm nhiều nơi bị phong tỏa, cách ly hoàn toàn vì Covid-19, nhiều câu chuyện cảm động đã được cư dân mạng chia sẻ.

Những ngày qua, Đà Nẵng ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19 (gồm 2 người Anh và 1 người Việt là nhân viên của Điện Máy Xanh) khiến nhiều người dân lo lắng.

Những người dân, du khách có tiếp xúc gần và ở những điểm các bệnh nhân đã đến, lưu trú... đều được chấp hành nghiêm túc việc cách ly phòng dịch.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ một hình ảnh đẹp, "thắm tình quân dân" tại khu cách ly khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng).

Cụ thể, một người phụ nữ bên trong khách sạn vì không thể ra ngoài nên đã viết một tờ giấy gửi cho các đồng chí công an đang đứng bên ngoài. Trên tờ giấy có ghi: "Các anh công an ơi, mua giúp em một bát cháo cho một em bé với ạ! Em cảm ơn".

Phía bên ngoài, một chiến sĩ đọc nội dung tờ giấy và ra hiệu đã nhận được thông tin.

hinh-anh-dep-mua-covid-19-01
Hình ảnh đẹp tại khu vực cách ly Covid-19 ở Đà Nẵng.

Hình ảnh đẹp tại khu vực cách ly Covid-19 ở Đà Nẵng.

Được biết, tác giả của tấm hình này là nhà báo Hoài Thu. Chị chia sẻ sau khi đọc được nội dung tờ giấy, "Trung úy Tán Thanh Tùng (Đội trực bảo vệ) đã lập tức giơ tay ra dấu hiệu đồng ý. Chỉ khoảng 20 phút sau, cháo của em nhỏ đã được các chiến sỹ công an chuẩn bị xong và đưa cho nhân viên Y tế mang vào cho người mẹ trẻ. Nhìn hình ảnh đó khiến tôi không khỏi xúc động".

Các như yếu phẩm cần thiết được các chiến sĩ công an mang đến cho người ở trong khu cách ly.

Các như yếu phẩm cần thiết được các chiến sĩ công an mang đến cho người ở trong khu cách ly.

Khách sạn Vanda là nơi hai khách Anh nhiễm Covid-19 đã lưu trú. Toàn bộ nhân viên có tiếp xúc với hai người này đã tự nguyện cách ly tại khách sạn.

Tuy không được ra ngoài nhưng cuộc sống trong khu vực cách ly vẫn hết sức thoải mái. Họ đã chia sẻ những hình ảnh tích cực, vui vẻ ra bên ngoài để mọi người có thể yên tâm. Họ lạc quan và tự gọi mình "đội chống dịch".

Những nhân viên bị cách ly bên trong khách sạn Vanda tỏ ra lạc quan và chấp hành đúng quy định của nhà nước để phòng chống dịch Covid-19.

Những nhân viên bị cách ly bên trong khách sạn Vanda tỏ ra lạc quan và chấp hành đúng quy định của nhà nước để phòng chống dịch Covid-19.

Được biết,  khách sạn Vanda hiện nay có khoảng 30 du khách (trong và ngoài nước) đang lưu trú cùng với 7 nhân viên khách sạn, trong đó có 1 cháu bé dưới 5 tuổi. Do cháu bé này cần có đồ ăn riêng nên hàng ngày  mẹ cháy đều viết giấy nhờ các chiến sĩ đang túc trực bên ngoài hỗ trợ mua đồ ăn hoặc nhu yếu phẩm cần thiết.

Hằng ngày, những người bên trong khu vực cách ly sẽ được kiểm tra y tế 2 lần theo quy định. Ngoài ra, các nhu yếu phẩm cần thiết đều được cung cấp đầy đủ. Ngoài lực lượng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Y tế của thành phố thì chỉ các đồng chí công an trực điểm bảo vệ này mới được tiếp xúc xa, chuyển các nhu yếu phẩm, suất ăn cần thiết cho những người bên trong cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link