Giường ngủ đừng để thứ này, vừa kị phong thủy vừa hao tài tốn của

23:26, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ góc độ tín ngưỡng và phong thủy, đặt tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là điều đại kỵ.

Tránh đặt hoa giả và cây xanh ở đầu giường

Việc đặt chậu hoa giả ở đầu giường có thể mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Đặc biệt trong phòng ngủ của vợ chồng, hoa giả ở đầu giường có thể làm gia tăng sự lạnh nhạt, gây ra xích mích giữa hai người. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến mối quan hệ rạn nứt và gia đình tan vỡ.

Về cây xanh, mặc dù cây có khả năng thanh lọc không khí và làm đẹp không gian, nhưng vào ban đêm, chúng thải ra carbon dioxide, có thể gây thiếu oxy và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ nếu đặt quá gần giường. Hơn nữa, cây xanh dễ sinh sâu bệnh, có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn trang trí phòng ngủ bằng cây xanh, tốt nhất bạn nên chọn một chậu cây nhỏ và đặt ở bàn trang điểm.

 Tránh những bức tranh trang trí phức tạp đầu giường

Tránh những bức tranh trang trí phức tạp đầu giường

Tránh đặt tranh trang trí khổ lớn ở đầu giường

Mặc dù tranh trang trí có thể làm đẹp không gian phòng ngủ, nhưng cần chú ý khi chọn và đặt chúng cạnh giường. Tránh những bức tranh trang trí phức tạp, khung lớn vì chúng có thể tạo cảm giác ngột ngạt, khiến bạn khó ngủ yên.

Tông màu của tranh nên nhẹ nhàng, tránh những bức tranh có tông màu đen hoặc quá tối, hoặc tranh có cảnh mặt trời lặn ở hướng tây. Những bức tranh này có thể tạo cảm giác nặng nề, buồn bã, làm người ta chán nản, bi quan và thiếu sức sống.

Đồ điện, điện tử

Các thiết bị điện tử nên được để xa giường ngủ. Mặc dù các thiết bị này có thể nhỏ, nhưng lượng bức xạ phát ra không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,... Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất bạn nên đặt chúng ở góc tường cách xa giường ngủ, và ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Bức xạ từ dòng điện có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tượng phật, thần

Từ góc độ tín ngưỡng và phong thủy, đặt tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là điều đại kỵ. Đặt những biểu tượng tôn kính này ở đầu giường được coi là cách "cất giấu" tài lộc, may mắn, làm hạn chế công danh và sự nghiệp của bạn, khiến chúng khó thể thăng tiến.

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy, không nên để di ảnh người đã khuất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc họ rất nhiều. Điều này có thể gây ra bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Thay vào đó, di ảnh của người quá cố nên được đặt ở nơi yên tĩnh, sạch sẽ hoặc trong phòng khách để tiện cho việc thờ phụng và cúng bái.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có một không gian phòng ngủ thoải mái, hợp phong thủy và đảm bảo sức khỏe, tuy nhiên bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc