Vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống nước ấm mỗi sáng?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống nước ấm mỗi sáng và đây chính là câu trả lời chính xác nhất.

nuoc-am

Nước ấm có những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nước lạnh không thể thay thế, đặc biệt là khi bạn uống vào sáng sớm. Hãy điểm qua 7 lợi ích tuyệt vời của việc uống nước ấm vào buổi sáng để thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn nhé!

Giảm cân

Mỗi sáng thức dậy, hãy uống 1 cốc nước ấm để hỗ trợ quá trình giảm cân và giúp cơ thể loại bỏ những độc tố, cũng như cải thiện hệ tiêu hóa. Bởi lẽ, nước ấm sẽ giúp tăng nhiệt độ và tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể sẽ giúp đốt cháy nhiều calories hơn. Từ đó, sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn nhanh hơn.

Giảm đau bụng ngày đèn đỏ

Uống nước ấm thường xuyên sẽ giảm đau bụng ngày đèn đỏ bởi nước ấm giúp cho cơ thể dễ chịu, máu huyết lưu thông dễ dàng và xoa dịu những cơn đau.

Giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Không chỉ có vậy, uống nước ấm còn giúp phục hồi và tái tạo tế bào da, từ đó giúp da săn chắc, đàn hồi, chống chảy xệ và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Tăng cường năng lượng

Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy bớt mệt mỏi hơn sau 1 giấc ngủ dài. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp tăng lưu lượng tuần hoàn cho cơ thể nữa đấy. Và điều đó sẽ giúp tế bào hồng cầu hoạt động hiệu quả giúp lấy oxy từ phổi đến các cơ quan khác, đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ có nhiều năng lượng hơn.

Giảm chứng chuột rút

Uống ước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp hạn chế các chứng chuột rút tốt hơn. Uống ước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp thư giãn các cơ trong cơ thể và giúp cải thiện tuần hoàn mao mạch, từ đó sẽ hạn chế các chứng chuột rút tốt hơn.

Giúp thanh lọc cơ thể

Nếu bạn mắc chứng khó tiêu và muốn thanh lọc cơ thể hãy tạo thói quen uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng. Khi làm vậy, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên và bạn sẽ bị toát mồ hôi. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Bạn có thể thêm nước chanh và mật ong nếu muốn.

1-nuoc-am

Chống nghẹt mũi, đau họng

Hít thở sâu và uống nước nóng vào buổi sáng giúp làm giảm ngạt mũi thậm chí đau đầu do viêm xoang. Vì bạn có chất nhày ở cổ và mũi, uống nước nóng sẽ làm dịu những vùng tích tụ dịch nhầy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn