4 sai lầm chăm sóc sau khi gội đầu quyết định chất lượng mái tóc của bạn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những thủ thuật vô cùng đơn giản mà mách bạn dưới đây, bạn vừa có mái tóc đẹp, khỏe.

Chăm sóc tóc mà không đúng quy trình và các nguyên tắc cơ bản chắc chắn bạn sẽ làm tóc bị xơ rụng, chẻ ngon. Hơn nữa thời điểm mà vừa gội đầu xong cũng chính là lúc mà tóc dễ bi hỏng nhất nếu bạn sấy khong đúng cách, dùng lược chải nhiều...

Chính vì vậy, sau khi gội đầu, những điều này không nên thực hiện:

1. Dùng lược chải quá nhiều

Nếu thấy tóc hư tổn, bạn đừng vội đổ tội cho dầu gội đầu mà hãy lưu ý đến thói quen chải tóc. Nhiều khi chải tóc quá nhiều có thể làm cho tóc gãy rụng, xơ xác và mất đi độ bóng khoẻ . Đó là lý do vì sao hội con gái phải tìm hiểu ngay những sai lầm khi chải tóc sau đây để lấy lại mái tóc chắc khoẻ, óng ả, suôn mượt tự nhiên.

25de30809529403d3c55839ef1c840601a5c2587

Những cô gái tóc dài phải đặc biệt lưu ý điều này nhé. Dù thích làm sạch bằng cách chải rồi sấy khô nhưng như vậy là không tốt. Không nên chải quá nhiều lần, nếu không sẽ làm hỏng vảy tóc. Nếu tóc của bạn quá rối, bạn có thể sử dụng lược răng thưa để duỗi thẳng ra, nhưng không nên chải quá nhiều.

2. Lau khô tóc bằng khăn

Dùng khăn nhanh khô nhưng thực sự là hại tóc. Nó chà xát mạnh và làm ảnh hưởng tới lớp biểu bì của tóc, vì vậy hãy dừng việc ép và vắt cạn nước từ chiếc khăn. Nếu bạn muốn làm khô tóc, bạn có thể quấn tóc bằng khăn và nhẹ nhàng dùng tay ấn để hấp thụ độ ẩm từ tóc.

Hoặc hãy quấn khăn xung quanh tóc như kiểu khăn xếp, hoặc chỉ đơn giản là bọc quanh đầu, dùng tay bóp thật nhẹ nhàng và để khô tự nhiên – điều này có thể còn tùy thuộc vào chất tóc của bạn là dầy hay mỏng, sợi cứng hay mềm thì sẽ thấy ngay tốc độ khô nhanh hoặc chậm.

3. Ngủ ngay

Các chị em hay có thói quen gội đầu xong đi ngủ vì chờ quá lâu. Điều này vô tình làm tóc bị hỏng vì khi ngủ sẽ tiếp tục chà xát tóc của bạn, và vảy tóc đặc biệt sợ điều này. Ngày hôm sau sây tóc và lúc đó dùng lược chải sẽ không được mượt mà.

cdc41fe4063bc441ae04830e8187a837d7659aa4

4. Sấy tóc quá khô

Sấy tóc chỉ giải quyết được vấn đề nhanh khô nhưng về mặt chăm sóc tóc thì là sai lầm nhé. Tóc bị quá ướt mà dùng máy sâu có thể khiến tóc mất đi độ ẩm nhanh, mất đi dộ dẻo dai. Chỉ cần thổi tóc khô đến 80%. Cuối cùng, bạn có thể sấy nó bằng gió lạnh để làm cho vảy co lại và đóng lại để tránh mất nước.

Như vậy bạn cần phải lưu ý các cách chăm sóc tóc như trên để đảm bảo không hư hại đến tóc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn