Gợi ý các loại mặt nạ chống lão hóa cho làn da cổ mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Để các bước đắp mặt nạ sau đây có hiệu quả thẩm thấu tốt, các bạn nên làm sạch và thấm khô cổ trước nhé!

Da vùng cổ mỏng, ít mô mỡ, nhiều tuyến bã nhờn nhờn hơn vì vậy sẽ có xu hướng dễ nhăn và lão hóa hơn da mặt.  Không chỉ vậy, máu lưu thông trên da cổ chậm hơn các bộ phận khác vì phần cơ ở cổ không kết nối với cấu trúc xương. Rất nhiều chị em thường lơ là việc chăm sóc da vùng cổ. Trên thực tế dù bạn ở độ tuổi nào mà không muốn mình bị lộ độ tuổi thật khi nhìn vào vùng da này, hãy bắt tay ngay vào công cuộc skincare da cổ. 

1. Mặt nạ dầu hạnh nhân và oliu.

Tác dụng của loại mặt nạ này là đẩy lùi nếp nhăn và làm mịn vùng da cổ. Đây là hai loại dầu nổi tiếng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong dầu hạnh nhân có vitamin A, B và E và các axit béo có khả năng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Ngoài ra còn có thể kích thích làm mới tế bào da, giúp da săn chắc, tươi trẻ. Còn dầu olive cũng chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa giúp làm mịn và sáng da trông thấy.

tu-lam-mat-na-cho-lan-da-co-min-mang-tre-trung-bat-chap-tuoi-tac-c----2-1597736283-706-width640height480

Nguyên liệu: 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa dầu olive bôi lên cổ, 1 chiếc khăn gạc nhỏ.

Thực hiện:

- Dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau nhẹ vùng da cổ, lau từ ngực hướng lên vai và cổ để lỗ chân lông nở ra.

- Hòa 2 loại tinh dầu với nhau, rồi cho vào khăn gạc, sau đó đắp lên vùng da cổ và ngực trong 20-25 phút. Lau nhẹ bằng nước ẩm và dùng toner, kem dưỡng ẩm cho da.

2. Mặt nạ sữa tươi không đường

Sữa tươi không chỉ là thức uống yêu thích với nhiều người mà còn là loại mỹ phẩm thần kỳ trong việc làm trắng da. Sữa tươi chứa  dưỡng chất, dưỡng ẩm, vitamin A, D, E,... cấp ẩm cho làn da. Hơn nữa còn có thể loại bỏ các tế bào chết, ngăn ngừa hình thành mụn, duy trì sự đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì vậy ạn hoàn toàn có thể yên tâm làm trắng da bằng sữa tươi không đường dù là mùa hanh khô. 

tu-lam-mat-na-cho-lan-da-co-min-mang-tre-trung-bat-chap-tuoi-tac-c----1-1597735958-56-width640height480

Nguyên liệu: 1 bịch sữa tươi không đường, 1 thau đựng, 1 chiếc khăn gạc nhỏ.

Thực hiện: 

- Nhúng khăn trong nước ấm, vắt ráo nước và đổ sữa tươi không đường vào với khăn.

- Sau đó dùng khăn gạc đã thấm sữa tươi đắp lên vùng da cổ và ngực từ 15 – 20 phút. Thực hiện tuần 1-2 lần. Sau đó nhớ dùng toner và dưỡng ẩm cho da.

3. Mặt nạ khoai tây, cà rốt, cà chua

Cà rốt, khoai tây và cà chua có một lượng lớn vitamin C có tác dụng làm sáng da, làm mờ các vết tàn nhang, thâm nám. Riêng cà rốt còn giúp tăng sinh collagen, độ đàn hồi của da được cải thiện.

tu-lam-mat-na-cho-lan-da-co-min-mang-tre-trung-bat-chap-tuoi-tac-untitled-1-1597738362-430-width640height480

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây nhỏ, 1-2 thìa nước ép cà chua và cà rốt, ni lông bọc thực phẩm.

Thực hiện:

- Luộc chín khoai tây, nghiền mịn trộn cù nước ép cà chua, cà rốt thành hỗn hợp dạng sệt.

- - Đắp hỗn hợp lên vùng da cổ và ngực đã làm sạch và dùng ni lông bọc thực phẩm quấn lên để giữ hỗn hợp. Để yên trong vòng 15-20 phút. Sau đó nhớ dùng toner và kem dưỡng ẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link