Gợi ý cách bảo vệ tóc khi đi bơi trước ảnh hưởng của clo và nắng

( PHUNUTODAY ) - Ánh nắng ngày hè cùng clo và các hóa chất khác trong nước hồ bơi sẽ mang về cơn ác mộng trên mái tóc nếu nàng lơ là công đoạn chăm sóc, bảo vệ trước và sau khi bơi.

Búi gọn tóc

Hãy hạn chế để đầu và tóc tiếp xúc với nước bể hay nước biển, và thay vì để xõa thì bạn nên chọn các kiểu tóc tết gọn hoặc tóc búi cao để giảm diện tích tóc tiếp xúc với nước.

Empty

Thoa dầu olive vào tóc trước khi xuống nước

Không cần tới những sản phẩm cao cấp đắt tiền mà bạn chỉ cần tới loại nguyên liệu đa năng có sẵn trong căn bếp mỗi nhà là dầu olive để thoa đều lên tóc trước khi xuống nước. Vì dầu không tan trong nước nên nó còn hoạt động như một lớp màng trơn giúp ngăn Chlorine trong nước bể bơi làm hại tóc.

Gội đầu ngay sau khi bơi

Các chuyên gia về tóc khuyên bạn nên gội đầu ngay sau khi bơi xong với sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm để loại bỏ các chất có hại hay muối biển khỏi tóc sớm nhất. Với tóc nhuộm màu tối, bạn nên chọn loại dầu gội giữ màu và bổ sung độ ẩm, tóc nhuộm màu đỏ sẽ cần loại dầu gội không chứa Sulfate và tóc tẩy sẽ hợp với loại dầu gội thiên về dưỡng ẩm hơn.

Đừng quên dùng dầu xả

Sau khi gội đầu, bạn có thể dùng thêm kem xả và mát xa tóc vài phút rồi xả lại để bổ sung độ ẩm, làm mềm tóc hoặc đơn giản là cho 1-2 giọt dầu dưỡng tóc ra lòng bàn tay, làm nóng dầu bằng cách chà xát hai tay một lúc rồi bóp đều lên đuôi tóc.

Làm ướt tóc trước khi bơi

Empty

Tóc khô thường có khuynh hướng hấp thụ nhiều clo hơn. Bởi vậy, trước khi bơi, nàng đừng quên làm ướt tóc bằng nước sạch từ 3-5 phút để hạn chế tối đa tác động từ nước hồ bơi lên mái tóc nha.

Làm sạch tóc ngay lập tức sau khi bơi xong

Clo có thể tồn tại rất lâu trên mái tóc. Do đó, sau khi bơi xong, nàng nên nhanh chóng làm sạch mái tóc bằng các sản phẩm gội-xả giàu dưỡng chất như vitamin C,E hoặc sử dụng những sản phẩm loại bỏ clo chuyên dụng như một số loại thuốc dưỡng tóc.

Sử dụng aspirin để ngăn tóc chuyển màu

Empty

Aspirin cũng là một trong những mẹo bảo vệ tóc khi đi bơi mà ít người biết đến. Để ngăn ngừa tóc nhuộm chuyển qua màu xanh lá của clo, hãy hòa tan từ 6-8 viên aspirin vào ly nước ấm và tráng dọc trên mái tóc nàng nhé. Hãy để yên mái tóc như vậy khoảng 10-15 phút trước khi làm sạch mái tóc bằng nước ấm nha.Sử dụng dầu gội khôNếu thường xuyên bơi lội, dầu gội khô cũng là một cách bảo vệ tóc khi đi bơi đáng để cân nhắc bởi loại sản phẩm này giúp tạo ra lớp dầu nhờn tự nhiên giúp giữ ẩm và ngăn ngừa các ảnh hưởng có hại từ clo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link