Mẹ đạp xe để con gái nhỏ chạy bộ 6km đến trường khiến mọi người bàn tán và sự thật nghẹn lòng phía sau

( PHUNUTODAY ) - Dù chỉ mới 6 tuổi nhưng hàng ngày bé gái đã phải chạy đến 12km để tới lớp học mà không hề than vãn.

Mới đây, trên mạng xã hội xứ Trung bất ngờ xôn xao chia sẻ hình ảnh người mẹ đạp xe để con gái nhỏ chạy theo đã gây được sự chú ý của rất nhiều người.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, trong khi người mẹ đang đạp xe đạp trên đường thì cô con gái lại mải miết chạy theo sau. Khoảnh khắc này khiến mọi người đều tò mò vì dù có xe đạp của mẹ nhưng cô bé vẫn chạy bộ theo sau. Tuy nhiên, khi sự thật phía sau được tiết lộ thì ai nấy đều cảm động và khâm phục bé gái.

Bé gái chạy theo xe mẹ đến trường.

Bé gái chạy theo xe mẹ đến trường.

Hóa ra, nhà b‌é gái có 3 chị em cùng học chung trường mẫu giáo, tuy nhiên mẹ em chỉ có một chiếc xe đạ‌p đưa đón con hàng ngày. Do yên xe đạp phía sau chỉ vừa đủ để mẹ em cho hai đứa trẻ nhỏ ngồi nên cô bé đành phải chạy bộ theo mẹ.

Được biết trường mẫu giáo cách nhà của cô bé 6 km. Vì vậy, cô bé phải chạy bộ liên tục quãng đường như thế để tới lớp học, mỗi ngày em phải chạy tới 12km. 

Sự thật phía sau khiến ai cũng cảm động.

Sự thật phía sau khiến ai cũng cảm động.

Điều khiến ai nấy đều khâm phục là dù thời tiết nắng nón‌g nhưng cô bé 6 tuổi này không hề than vãn, vẫn nhẫn nại mỗi ngày 2 lần đi về, chạy bộ sau xe mẹ.

Được biết, ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người đã quyên góp đồ chơi, đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm để giúp gia đình bé gái.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn