Đắk Lắk phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19, 4 điểm dân cư bị phong tỏa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, Đắk Lắk đã phun thuốc khử trùng, cách ly 4 địa điểm mà 2 người này đến.

Zing đưa tin, sáng ngày 2/8, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, cho biết địa phương đã phun khử trùng 4 địa điểm mà 2 ca nghi mắc Covid-19 đến.

Cùng ngày, vào lúc 12h, lực lượng chức năng TP Buôn Ma Thuột đã phát loa thông báo, cách ly khu vực xung quanh số nhà 41 Hoàng Diệu (phường Thắng Lợi), số 101 thôn 5 (xã Hòa Thuận), số 43/15 Ama Khê (phường Tân Lập) và số 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột).

UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng đề nghị tổ chức cách ly toàn xã hội trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 3/8.

Người Lao Động thông tin, theo báo cáo nhạn của Trung tâm Y tế TP.Buôn Ma Thuột, địa bàn thành phố vừa có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế công bố.Theo đó, trên chuyến bay VN 1915 từ Đà Nẵng đi TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngày 25/7 có hành khách số ghế 20D dương tính với SARS-COV-2.

Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị hành khách trên chuyến bay này tự cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

phong_toa

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho hay, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk thì hành khách ghế 20D dương tính với SARS-COV-2. Tuy nhiên, hiện ngành Y tế Đắk Lắk vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với hành khách này.

Ngoài ra, một trường hợp khác nghi ngờ mắc Covid-19 là học sinh lớp 8 (ngụ xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột. Trường hợp này đi từ Đà Nẵng về và có tiếp xúc với nữ hành khách ngồi ghế 20D trên chuyến bay VN1915. Theo lịch trình, hành khách ngồi ghế 20D là một người phụ nữ ngụ TP.HCM, đi du lịch và công việc tại Đà Nẵng, Hội An, Huế.

Sáng 25/7, người phụ nữ này từ TP Đà Nẵng đi TP Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN1915, số ghế 20D. Tại Buôn Ma Thuột người này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Sở Y tế Đắk Lắk đã có thông báo khẩn truy tìm những trường hợp đi chung chuyến bay với nữ hành khách này. Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị hành khách khác tự cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo với cơ quan gần nhất.

Thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, 2 ca nghi nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn