Gợi ý món ngon từ chân gà đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ cần nguyên liệu từ chân gà, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

Chân gà sả tắc

chan-ga

Chân gà sả tắc sau khi hoàn tất ta sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của sả, tắc, lá chanh và nước mắm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận chân gà dai giòn sần sật được ngấm đều nước ngâm chua ngọt, cay thơm siêu đậm đà.

Cuối tuần này hãy thử vào bếp và làm ngay món chân gà sả tắc thơm ngon hấp dẫn này để nhâm nhi cùng bạn bè nhé!

Chân gà xào cay Hàn Quốc

Món đầu tiên đó chính là chân gà xào cay Hàn Quốc. Chân gà được tẩm ướp với tương ớt, nước tương, đường,...cho thật thấm, sau đó đem đi xào lên với tỏi thơm lừng.

Món ăn này có thể ăn nóng với cơm hoặc ăn chơi đều hết sẩy. Từng miếng chân gà dai giòn vừa phải đậm đà hương vị, thêm chút cay cay của ớt lại thêm phần hấp dẫn.

Chân gà sốt thái

chan-ga1

Nếu bạn là tín đồ của các món Thái thì hôm nay hãy thử ngay món chân gà sốt Thái này nhé! Món chân gà này sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng đẹp mắt với hương thơm hấp dẫn của tỏi và sả.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được chân gà giòn ngon hấp dẫn hòa cùng với vị đậm đà cay cay, mằn mặn, thơm lừng của nước sốt Thái. Ăn cùng với xoài non được cắt nhỏ có vị chua chua được áo đều nước sốt Thái thơm nồng.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể cho thêm rau răm và ớt khô đập dập vào trộn cùng trước khi ăn đó!

Chân gà xào chua ngọt

Món chân gà xào chua ngọt là một món ăn hấp dẫn thích hợp cho những bữa tiệc hay bữa ăn hằng ngày trong gia đình.

Hương vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác cùng sự giòn dai của chân gà khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Nộm chân gà rút xương

chan-ga3

Món nộm chân gà rút xương có màu sắc bắt mắt từ nhiều loại rau củ như cà rốt, hành tây, rau răm, ớt,... Kết hợp với miếng chân gà rút xương giòn sần sật thấm đẫm gia vị, tạo nên một món ăn hấp dẫn vô cùng.

Món này nhấm nháp với chút bia thì hết sẩy.

Chân gà chiên mắm

Để đổi vị cho bữa cơm hằng ngày bạn có thể làm ngay món chân gà chiên mắm thơm ngon đậm vị này nhé! Đảm bảo nồi cơm của bạn sẽ vơi đi nhanh chóng đấy!

Với mỗi cái chân gà đều được áo đều lớp nước sốt mắm tỏi siêu đậm đà thơm ngon. Khi ăn chân gà dai giòn hòa quyện cùng nước sốt cay, mặn cuốn hút. Ăn cùng với cơm trắng, dưa leo và cà chua thì tuyệt cú mèo luôn đó!

Chân gà tàu xì

Chân gà tàu xì cũng là một cách chế biến chân gà thơm ngon mà bạn phải thử qua một lần.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn ngon hấp dẫn của chân gà hòa với vị đậm đà của nước sốt được pha chế bằng các gia vị thơm ngon như: tương đậu đen, dầu hào, dầu mè, bột ngũ vị hương.

Chân gà muối

Nhắc đến chân gà thì làm sao thiếu được món chân gà muối siêu hấp dẫn này. Món chân gà muối có đủ các vị chua, cay, giòn giòn vô cùng hấp dẫn, đảm bảo càng ăn càng ghiền.

Chân gà hầm đậu phộng

chan-ga4

Chân gà hầm đậu phộng cũng là một món ngon từ chân gà mà bạn không thể bỏ qua. Món này vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

Chân gà được ninh mềm vừa phải, kết hợp với đậu phộng bùi béo tạo nên một món hầm vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng.

Chân gà rang muối

Chân gà rang muối sau khi hoàn tất sẽ lớp vỏ vàng giòn áo đều lớp muối rang mằn mặn bắt vị. Khi ăn ta sẽ cảm nhận vị giòn ngon đậm đà của lớp ngoài hòa cùng vị giòn ngọt, thơm mùi sả hấp dẫn ở bên trong. Chấm cùng 1 chén nước mắm chua ngọt hoặc 1 chén tương cà và tương ớt thì "số dách" luôn!

Chân gà sốt me

Chân gà sốt me được hoàn tất với mùi thơm hấp dẫn của nước sốt me và màu nâu vàng đẹp mắt xen lẫn là màu đỏ của ớt và màu xanh của hành lá. Khi ăn ta sẽ cảm nhận miếng chân gà giòn dai sần sật, thấm đều nước sốt me chua chua, ngọt ngọt. Món ăn này khi dùng chung với cơm nóng và 1 chút rau thơm, dưa leo nữa là siêu đưa cơm luôn!

Chân gà hầm thuốc bắc

Thêm một món ăn dinh dưỡng từ chân gà đó là món chân gà hầm thuốc bắc. Chân gà được làm sạch cẩn thận, mang đi hầm cùng gia vị thuốc bắc.

Nước dùng thì ngọt thanh, thơm lừng mùi thuốc bắc kết hợp với chân gà mềm vừa phải, món này ăn vào những ngày trời lạnh thì hết ý.

Canh chân gà lá giang

Bên cạnh các món hầm, canh chân gà lá giang cũng là một món ăn vừa ngon vừa có tác dụng thanh nhiệt rất tốt.

Lá giang với vị chua thanh đặc trưng, nấu với chân gà rất hợp. Món này có thể dùng trong bữa ăn hằng ngày hoặc ăn chơi cũng hay, vừa nhấm nháp chân gà vừa húp nước dùng nóng hổi chua chua ngọt ngọt.

Chân gà hấp rau răm

Chân gà hấp rau răm cũng là một món ăn chơi hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Chân gà được rửa sạch, sau đó mang đi ướp với gia vị 15 phút cho ngấm đều.

Cuối cùng mang đi hấp với thật nhiều rau răm cho thơm. Hương vị thơm thơm cay cay của rau răm thấm vào miếng chân gà rất ngon và hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link