Tôm rang hơi đơn điệu nhưng rim cùng “thuốc kháng sinh tự nhiên” sẽ có ngay món ngon hao cơm ngày đông lạnh giá

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bữa cơm gia đình bạn sẽ thêm phần hấp dẫn và đa dạng hơn trong những ngày đông lạnh.

Khi nhắc đến các loại hải sản được nhiều người yêu thích, bạn sẽ không thể bỏ qua nguyên liệu quen thuộc là tôm. Đây là thực phẩm có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và cách chế biến khá đa dạng.

Bên cạnh những món như tôm nướng muối ớt, tôm hấp bia, tôm rang me, tôm chiên xù, tôm kho tàu, canh bầu nấu tôm tươi, miến xào tôm, chanh chua tôm, canh mồng tơi nấu tôm… bạn còn có thể học cách làm món tôm rim tỏi theo công thức đơn giản này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món tôm rim tỏi

- Tôm lớn: 10 con

- Tỏi: 10 tép

- Gia vị: Dầu ăn, 2 thìa nước tương, muối, 1/2 thìa giấm gạo, 1 thìa dầu hào, ½  thìa hắc xì dầu

2. Cách làm món tôm rim tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm tươi sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần râu và chân. Tiếp đó, dùng mũi dao để lấy phần chỉ đen dọc sống lưng tôm và rửa lại với nước cho sạch sẽ.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Rán tôm

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng.

- Khi thấy dầu sôi, lần lượt cho tôm đã sơ chế sạch sẽ vào rán đều hai mặt. Có thể dùng thìa ấn nhẹ vào con tôm sao cho phần dầu bên trong chảy ra là được.

Bước 3: Rim tôm với sốt tỏi

- Thêm tỏi băm vào chảo tôm rán rồi lần lượt thêm các gia vị theo tỷ lệ 2 thìa nước tương, ½ thìa hắc xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, một chút muối và ½ thìa giấm gạo.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa hoặc đũa đảo đều cho đến khi thấy nước rim cạn dần, thấm đều vào tôm thì tắt bếp và múc ra đĩa thưởng thức.

Món tôm rim tỏi sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn từ tỏi phi và màu sắc đỏ au đẹp mắt. Khi bạn, bạn sẽ cảm nhận được tôm chắc thịt, vừa có chút mằn mặn vừa ngọt thơm. Món này ngon nhất khi dùng kèm cơm nóng và rất hao cơm. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì cũng đều mê tít.

Empty

3. Lưu ý khi làm món tôm rim tỏi

- Khi mua tôm, bạn có thể quan sát màu sắc thân tôm, phần kết nối giữa đầu - thân tôm hoặc phần đuôi của chúng. Những con tôm tươi ngon thường có màu sắc như xanh, hồng… và có đuôi xếp lại với nhau. Ngược lại, nên tránh những con tôm có màu đen hoặc đuôi bị xoè ra vì chúng thường đã chết, bị bơm hoá chất hoặc bảo quản trong thời gian dài, không còn tươi ngon.

- Trong trường hợp mua tôm quá nhiều mà không chế biến hết, bạn có thể sử dụng những chai nhựa để bảo quản nguyên liệu này. Sau khi rửa sạch tôm, bạn không cần cắt bỏ đầu mà cho luôn vào các chai nhựa, khoảng 500 ml rồi đổ nước sạch vào. Tuy nhiên chỉ nên đổ vừa phải cỡ nửa chai nhựa là được. Tiếp đó, đậy nắp chai rồi cho lên ngăn đá cấp đông. Cách bảo quản này sẽ giúp bạn luôn có tôm vừa ngon vừa tươi ăn cả tháng.

- Để món ăn thơm ngon và trọn vị hơn, bạn có thể thêm vào một chút ớt tươi hoặc hạt tiêu xay khi rim.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link