4 sai lầm khi luộc rau củ khiến món ăn mất chất dinh dưỡng: Điều thứ 3 nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi luộc rau củ dưới đây khiến món ăn của bạn mất vitamin, dưỡng chất khi ăn kém thơm ngon ngọt vị.

Luộc rau củ chín quá kỹ 

Thói quen sai lầm của rất nhiều người nội rợ và là một trong những lỗi cơ bản khi vào bếp là chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao quá lâu và ninh chín quá kỹ. Bởi vì, chính điều này sẽ làm mất phần lớn các chất dinh dưỡng quan trọng. Đặc biệt, khi nấu rau củ chín quá kỹ như vậy, việc ăn những loại rau củ lúc này sẽ trở nên vô ích khiến cho rau của của bạn bị mất chất dinh dưỡng. Đồng thời, hàm lượng vitamin bị mất dần khiến cho món ăn kém thơm ngon, ngọt vị rất là lãng phí.

Thói quen luộc rau xong không ăn ngay

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen nấu ẵn đồ ăn, luộc rau chín nhưng không ăn ngay mà để tưới 1-2 giờ đồng hồ sau mới ăn. Khiến cho món rau của bạn trở nên nguội ngắt và không thơm ngon hấp dẫn nữa.Thói quen ăn đồ quá nguội không chỉ làm cho món ăn của bạn kém hấp dẫn mà nói còn gây hại cho cơ thể của bạn.

luoc rau cu

Theo như những thông tin nghiên cứu, nhiều người không biết rằng nếu rau được xào hoặc luộc thì chỉ bị hao hụt khoảng 15% lượng vitamin có trong rau, nếu để sau 1 giờ thì sẽ mất đi khoảng 25%, cứ tịnh tiến lên 2 giờ sẽ giảm từ 34-57%. Còn nếu bạn chế biến sẵn, để lâu và hâm lại thì sẽ làm mất đến 90% vitamin bên trong.  Bên cạnh đó, khi món rau khi để lâu còn có nguy cơ sinh sôi những loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Vì thế, bạn hãy ăn rau xanh khi còn nóng, tránh tình trạng đồ ăn dư thừa và hâm lại.

Ăn rau để qua đêm

Thói quen của người dân nước ta là tiết kiệm và không bao giờ muốn đổ đồ ăn đi. Nên phần lớn những bà nội trợ thường tiếc những phần rau còn thừa lại trong bữa ăn nên để dành trong tủ lạnh cho sáng mai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng đây là thói quen gây hại đến sức khỏe, thậm chí gây ra ung thư về lâu dài. Hàm lượng nitrat trong rau xanh rất nhiều, khi rau đã nấu qua đêm sẽ khiến các loại vi khuẩn phân hủy nitrat thành nitrite - một chất gây ung thư. Cho dù bạn có hâm lại, nấu lại thì vẫn không thể giảm bớt được lượng nitrite gây hại trong rau để qua đêm.

sai lam luoc rau cu

Đổ quá ít nước để luộc rau

Một trong những sai lầm khiến cho món rau của bạn trở nên thâm đem mất thẩm mỹ và mất chất dinh dưỡng là các chị em cho quá ít nước trong khi luộc rau. Việc chị em bỏ ít nước sẽ làm cho rau mất ngon và bị thâm đen. Chính vì vậy, để có một món rau củ luộc thơm ngon bạn hãy cho một lượng nước vừa đủ để luộc rau, bật lửa lớn, cho tí muối để rau được xanh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link