Nam sinh Quảng Trị chế tạo thành công máy rửa tay diệt khuẩn tự động giữa mùa dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một học sinh lớp 12 ở Quảng Trị đã chế tạo và thử nghiệm thành công chiếc máy rửa tay diệt khuẩn tự động.

Giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lây lan, thì mới đây, một nam sinh ở Quảng Trị đã chế tạo thành công một chiếc máy rửa tay diệt khuẩn tự động.

Được biết, nam sinh này là Dương Phúc Hiếu (học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Nam sinh chế tạo thành công máy rửa tay tự động.

Nam sinh chế tạo thành công máy rửa tay tự động.

Chiếc máy mà nam sinh này chế tạo hoạt động nhờ bộ cảm biến và có khả năng tự động phun dung dịch sát khuẩn dưới dạng sương khi để tay lại gần đầu phun. Đáng chú ý, chiếc máy rửa tay diệt khuẩn này không sử dụng các câu lệnh lập trình để tạo thành một hệ thống nhúng. Theo đó, nó sử dụng hoàn toàn bằng các linh kiện điện tử làm cho độ trễ tín hiệu thấp và tăng cường độ chính xác.

Được biết, để chế ra chiếc máy rửa tay tự động, nam sinh này đã mất thời gian khoảng 1 tuần để lên ý tưởng, bản vẽ, gia công. Đặc biệt, chỉ với khoảng 500 ml dung dịch thì có thể rửa tay cho 250 người.

Chiếc máy rửa tay nhỏ gọn, tiện lợi.

Chiếc máy rửa tay nhỏ gọn, tiện lợi.

Sau quá trình lắp đặt, thử nghiệm, chiếc máy của nam sinh này đã được đặt ngay ngắn trước cổng trường chuyên Lê Quý Đôn để các thầy cô, học sinh rửa tay thuận tiện hơn. Nhờ có chiếc máy rửa tay tự động này mà các bạn học sinh có thể rửa tay nhanh, tiện dụng và tiết kiệm dung dịch diệt khuẩn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn