Hà Nội: Một gia đình mắc Covid-19, truy vết 401 người liên quan

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sáng 6/7 cho biết, 5 trường hợp trong một gia đình tại huyện Mỹ Đức có kết quả dương tính Covid-19.

Theo đó, anh L.V.C (sinh năm 1982 địa chỉ tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, là lái xe tự do) khi đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho kết quả dương tính lần 1.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm này đã được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo kết quả điều tra, có 4 người trong gia đình anh C gồm: Vợ là N.T.T sinh năm 1983, nghề nghiệp làm ruộng và 3 con (con trai L.V.T sinh năm 2003 là học sinh lớp 12; con gái L.T.L.A sinh năm 2008 và con gái L.T.K.N sinh năm 2013) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Sau đó, 4 mẫu bệnh phẩm này cũng được gửi đến CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả, 5 trường hợp nêu trên đều dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện, 5 bệnh nhân này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Qua điều tra sơ bộ, cơ quan chức năng truy vết, xác minh 401 người (gồm 60 F1, 194 F2 và 147 F3) có tiếp xúc với gia đình anh L.V.C. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người liên quan đến gia đình này.

Huyện Mỹ Đức đã tiến hành lập chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.

Tối qua 5/7, CDC cũng thông báo ghi nhận 1 ca bệnh là một nhân viên bảo vệ của Công ty SEI-  Khu công nghiệp Thăng Long.

Người này có hộ khẩu thường trú tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Ngày 26/6, anh có về Bắc Giang và tiếp xúc với anh trai cùng 2 cháu.

Trước khi phát hiện dương tính Covid-19, anh ở trọ, có tiếp xúc với bạn gái và những người làm bảo vệ tại công ty.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link