Hà Nội: Một bảo vệ khu công nghiệp dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội tối 5/7 thông báo về ca mắc mới trong cộng đồng, ghi nhận tại Đông Anh.

Cụ thể, trường hợp trên là anh H.V.H (sinh năm 1986) có hộ khẩu thường trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và hiện đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Anh H là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/6, anh H đi xe máy về quê tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tiếp xúc với người nhà.Ngày 4/7, 3 người nhà đã tiếp xúc với anh nhận được kết quả dương tính và đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quế Nham (tỉnh Bắc Giang).

tin_tuc

Chiều ngày 27/6/2021, anh H. đi xe máy từ Bắc Giang về nhà trọ ở Mai Châu, Đại Mạch. Hàng ngày, anh H. làm bảo vệ tại Công ty SEI tiếp xúc với những người làm việc bảo vệ tại công ty.

Ngày 2/7/2021 có biểu hiện ho, sốt đã đến trạm y tế xã Đại Mạch khám, hiện tại đang điều trị tại khoa nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Trước khi phát hiện dương tính, anh H ở trọ, có tiếp xúc với bạn gái và những người làm bảo vệ tại công ty. Ngoài ra, anh H cũng tiếp xúc với một số người ở xóm trọ.

Qua rà soát, lực lượng chức năng cho biết, hiện tại, sức khỏe của những người tiếp xúc tại khu trọ nêu trên bình thường, chưa có biểu hiện gì.

Cộng dồn từ đợt dịch thứ 3 này, tính từ ngày 29/4 trên địa bàn thành phố ghi nhận 259 ca mắc Covid-19, trong đó có 133 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 19 quận, huyện.Về tình hình dịch bệnh chung, tối cùng ngày Bộ Y tế công bố Việt Nam có số ca mắc trong ngày lên 1.102 ca.

Riêng tối 5/7, Việt Nam có 514 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (270), Bình Dương (114), Đồng Tháp (62), Tiền Giang (11), Phú Yên (11), Khánh Hòa (10), Đồng Nai (8 ), An Giang (6), Bình Phước (4), Bà Rịa – Vũng Tàu (4), Bình Định (3), Tây Ninh (3), Bắc Giang (3), Quảng Ngãi (2), Bắc Ninh (1), Nghệ An (1), Lâm Đồng (1); trong đó 482 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link