Mua thực phẩm bỏ túi ngay những mẹo nhỏ này, tiết kiệm được cả triệu đồng mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần ra chợ hay đi siêu thị, chị em tiêu hết vài trăm nghìn đồng là ít. Trong các loại chi phí mỗi tháng, chi phí cho thực phậm chiếm phần nhiều. Với mẹo nhỏ này chị em có thể tiết kiệm cho gia đình mình cả triệu mỗi tháng.

Lên kế hoạch mua sắm

Đầu tiên bạn cần lập kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần. Nếu món ăn đắt tiền, bạn hãy chia nhỏ nguyên liệu thành nhiều khẩu phần hơn. Liệt kê một danh sách những món đồ bạn cần mua sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và chi phí khi đi mua sắm. Trước khi đi mua đồ ăn bạn cũng nên kiểm tra xem nguyên liệu nào đã có thì loại bỏ khỏi danh sách mua sắm, tránh mua nhiều gây lãng phí.

Chọn địa điểm mua sắm có mức giá tốt

Nhiều người thường có thói quen mua thực phẩm ở một cửa hàng hoặc siêu thị nhất định. Có thể vì tiện đường hoặc có thể vì mua quen và tin tưởng. Thế nhưng việc chỉ mua ở 1 địa chỉ nhất định khiến bạn không có được sự so sánh về giá cả và chất lượng. Vì vậy, bạn nên tham khảo thêm các cửa hàng, siêu thị khác để tìm ra được địa điểm mua sắm có mức giá tốt và chất lượng đảm bảo hơn.

Mua ở mức giá tốt nhất

Để tri ân khách hàng cũ, lôi kéo khách hàng mới nhiều cửa hàng, siêu thị thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mại tặng quà đi kèm hoặc giảm giá trực tiếp vào sản phẩm. Bạn có thể tranh thủ lúc này để mua hàng với giá rẻ. Đặc biệt với các mặt hàng đắt tiền như thịt, hại sản thì bạn nên săn lùng các đợt hạ giá hoặc khuyến mại đặc biệt.

Hạn chế mua đồ ăn đóng hộp

Các loại đồ ăn đóng hộp được làm từ các loại thực phẩm với chi phí nguyên liệu thô cao hơn. Chính vì vậy mà giá thành của chúng cao hơn so với việc mua thực phẩm tươi sống.

Từ bỏ thói quen mua đồ ăn sẵn cũng tạo cho bạn thói quen tự nấu đồ ăn tại nhà. Cách này giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

So sánh và đối chiếu

Khi mua hàng ở siêu thị bạn có thể kiểm tra giá sản phẩm dán trên kệ. Từ đó, bạn dễ dàng so sánh giá của các mặt hàng thuộc các thương hiệu khác nhau hoặc sản phẩm cùng một thương hiệu nhưng có kích thước khác nhau. Từ đó bạn sẽ dễ dàng biết được sản phẩm nào tiết kiệm hơn.

Đặt mua trực tiếp từ nông trại

Mua thực phẩm từ nông trại là một cách tiết kiệm chi phí tuyệt vời. Cách này có vẻ không khả thi với gia đình ít người nhưng bạn có thể rủ đồng nghiệp hoặc hàng xóm mua chung. Vì mua trực tiếp không qua trung gian, mua với số lượng lớn có khi còn được hưởng giá sỉ nên bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc mua thực phẩm ở siêu thị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link