Hà Nội: Người dân khốn khổ “cõng nước” lên tầng cao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã gần một tuần nay, người dân sinh sống tại tòa nhà chung cư CT1 – Khu Mỹ Đình, Sông Đà (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã phải gánh chịu cảnh “cõng nước” lên tầng để có nước dùng cho sinh hoạt hàng ngày.

Hàng trăm hộ gia đình ở đây đã phải xếp hàng đứng nắng, tay chậu, tay xô để chờ lấy nước tại một bể nước ngầm ngoài khu vực chung cư. Ban ngày thì họ phải liên tục “cõng nước” lên nhà để có nước đủ dùng cho cả ngày. Thậm chí, nhiều người đã mang cả quần áo, thức ăn sống xuống ngay tại bể ngầm để giặt, rửa đồ.

Anh Chung (sống tại tầng 12 ) bức xúc: “Đã bốn ngày nay rồi, sáng ngày nào tôi cũng phải xách nhiều xô chậu xuống dưới bể nước ngầm chờ nước. Leo lên, leo xuống mà mệt nhưng cũng phải chịu vì ở đây đã mất nước nhiều ngày. Thời tiết bình thường thì còn đỡ, trời nắng nóng thế này mà mất nước dài ngày thì quá khổ”.

Chị Quý (sống tại tầng 8) cho biết: “Ngay từ mờ sáng, chúng tôi đã phải mang xô, chậu, thậm chí có nhà mang cả bình trữ nước xếp hàng chờ nước. Lúc mát trời, nhiều gia đình cho con nhỏ xuống ngay đây tắm rửa, giặt đồ. Tôi cũng tranh thủ ít người mang mấy chậu quần áo xuống giặt luôn, chứ leo lên, leo xuống thì mệt”.

Ngay từ sáng sớm, nhiều hộ dân đã phải xách xô chậu để lấy nước.

Sáng 17/5,  ông Đặng Viết An (Tổ trưởng tổ dân phố tòa nhà CT1) cho biết, đã bốn ngày nay, cả tòa nhà không có nước sạch để dùng, thỉnh thoảng vòi nước trong nhà mới tý tách được vài giọt. Gia đình ông cũng như các gia đình nơi đây đều phải xuống bể chứa ngầm dưới tầng 1 để xách nước lên dùng.

“Kể từ năm 2013 nước sinh hoạt cho tòa nhà đã mất đến 7 lần. Mỗi lần kéo dài từ 8 đến 10 ngày. Từ đầu năm 2014 đến nay, đã mất đến 3 lần nước”. Ông An cho biết.

Nhiều hộ gia đình phải mang quần áo xuống ngay vỉa hè để có nước giặt đồ.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần dịch vụ SUDICO (Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Khu đô thị Mễ Trì, Mỹ Đình – Đơn vị quản lý trực tiếp tòa nhà CT1) cho hay, đã làm việc với đơn vị cấp nước là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch VIWACO nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ văn bản cụ thể nào.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn