Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên giả danh Cảnh sát giao thông

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (23/12), đội CSGT số 2 cho biết, đội vừa phát hiện một nam thanh niên giả danh công an khi bị kiểm tra hành chính khi tham gia giao thông.

Theo đó, khoảng 9h30 cùng ngày, tại nút giao thông Yên Phụ - Cửa Bắc - Hoàn Kiếm, tổ công tác đội CSGT số 2 do trung tá Vũ Văn Ngoại chỉ huy, đại uý Trần Văn Công, trung uý Chu Mạnh Dũng và trung uý Nguyễn Ngọc Khương phát hiện 01 nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS: 29R5 - 7683 không đội mũ bảo hiểm.

gia-cong-an-1

 Phạm Công Đoàn trong quân phục CSGT và tang vật thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp.

Khi tổ công tác kiểm tra, nam thanh niên giới thiệu là công an và mong bỏ qua lỗi vi phạm.

Thấy nam thanh niên có hành động khả nghi nên tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong cặp có 01 bộ quần áo CSGT, 01 biển hiệu bằng đồng mang tên: PHẠM CÔNG ĐOÀN và 03 bộ quân hàm cảnh sát, 01 chứng minh CAND đã bị bóc ảnh.

Tổ công tác đã tiến hành đưa người này và chiếc xe máy về bàn giao cho công an phường Trúc Bạch, Ba Đình.

Tại trụ sở CA phường, người này tự khai là: Phạm Công Đoàn SN: 1990, ở Trực Chính, Trực Ninh, Nam Định. Người này khai mượn của 01 người tên là Phong ở CA TP. Nam Định.

gia-cong-an-2

Đối tượng Phạm Công Đoàn tại chốt. 

Hiện công an phường Trúc Bạch đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ giả danh công an để cướp, lừa đảo gây hoang mang dư luận.

Sáng ngày 20/7, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã bắt giữ được hai nghi can giả danh Công an lừa “cướp” xe máy người đi đường...

Theo điều tra của cơ quan Công an, vào tối 12-7, trong lúc anh Trần Hoàng Đức 27 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường Thành Thái để rẽ ra đường Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận xã Phước Tân, TP Biên Hòa thì bất ngờ bị hai đối tượng đi xe Exciter, trong đó có một đối tượng mặc áo quần Công an từ phía sau vượt lên ép xe anh vào lề đường.

Sau đó chúng yêu cầu anh Đức xuất trình giấy tờ và kiểm tra bên trong cốp xe và buộc anh Đức ngồi lên xe để chở tới chốt làm việc. Khi vừa đi một đoạn ngắn, chúng cố tình làm rơi giấy tờ xe của anh Đức xuống đường và yêu cầu anh xuống lấy.

Tuy nhiên, khi anh Đức vừa xuống xe lấy giấy tờ thì đối tượng trên liền quay đầu, tăng tốc chạy theo đồng bọn cùng chiếc xe máy và tài sản bên trong xe của anh Đức trị giá hơn 40 triệu đồng.

Qua nhiều ngày mật phục trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, khoảng 22h tối qua 19-7 các trinh sát của Công an TP Biên Hòa đã phát hiện, bắt giữ được hai nghi can trong lúc chúng tiếp tục giả danh Công an để lừa lấy xe máy của người dân trên đoạn đường đã xảy ra vụ lừa đảo cướp xe máy anh Đức.

Ngay khi bắt được các đối tượng, lực lượng Công an đã gọi anh Trần Hoàng Đức là nạn nhân của vụ mất xe máy trước đó lên để nhận dạng đối tượng. Sau khi quan sát hai đối tượng, anh Đức khẳng định đó chính là hai Công an giả danh lừa lấy xe máy của mình.

Hiện danh tính của hai nghi can đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn