Điểm tin mới 23/11: Lĩnh án tội hiếp dâm trẻ em, phạm nhân 64 tuổi rơi răng giả trước tòa

( PHUNUTODAY ) - Lĩnh án tội hiếp dâm trẻ em, phạm nhân 64 tuổi rơi răng giả trước tòa; Huế: Sản phụ sinh 3 khác trứng hiếm gặp vượt cạn thành công là những tin mới hôm nay.

Lĩnh án tội hiếp dâm trẻ em, ông 64 tuổi rơi răng giả trước tòa

diem-tin

 Bị cáo Nguyễn Văn Đào trước vành móng ngựa

Ngày 22/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đào (SN 1952, trú tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội ''Hiếp dâm trẻ em''.

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 27/7, Đào thấy bé Nguyễn Thị N. (SN 2005, trú cùng khối) đang chơi với các bạn bên đường.

Đang có hơi men trong người, Đào nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái. Ngay sau đó, Đào rủ bé N. đến một ngôi nhà bỏ hoang trong xóm và thực hiện hành vi đồi bại.

Khi Đào đang thực hiện hành vi thì có người qua đường nhìn thấy, đối tượng đưa cho cháu bé 15.000 đồng rồi bỏ về.

Tuy nhiên, Đào lại quên chiếc kính lão và bé N. quên một chiếc dép tại hiện trường.

Biết được sự việc, mẹ cháu N. đã viết đơn tố cáo hành vi đồi bại của Nguyễn Văn Đào đối với con gái mình.

Đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Đào 13 năm tù, buộc phải bồi thường cho bị hại 12 triệu đồng.

Vừa nghe tuyến án xong, Đào luống cuống rơi hàm răng giả xuống bục vành móng ngựa.

Huế: Sản phụ sinh 3 khác trứng hiếm gặp vượt cạn thành công

Thông tin đăng tải trên báo Người đưa tin cho hay, ngày 21/12, thông tin từ Bệnh viên Đại học Y Dược Huế (số 41, đường Nguyễn Huệ, TP Huế), đơn vị vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3, gồm một bé trai và 2 bé gái.

Theo đó, sản phụ Hà Thị Việt (SN 1997), trú ở khu H, phường Hương Sơ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) được siêu âm mang thai 3 và đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược Huế sinh con.

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, các bác sỹ đã quyết định mổ lấy thai. Lần lượt 2 bé gái có cân nặng 2.1kg, 2.2kg và một bé trai nặng 2.4kg chào đời khỏe mạnh.

Một bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Dược Huế cho biết, sinh 3 khác trứng là một trường hợp hiếm gặp. Sau khi siêu âm cho sản phụ Việt biết mang thai 3, các bác sĩ đã tư vấn về chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe, những vấn đề cần theo dõi trong quá trình mang thai, khám thai định kỳ.

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Nhật Bản làm 140 tòa nhà bị thiêu rụi

diem-tin.01

 Hiện trường vụ cháy

Theo hãng tin Kyodo, hỏa hoạn bắt nguồn từ một nhà hàng Trung Quốc và không có hiệu giảm bớt do gió mạnh. Khoảng 580 người dân của 270 hộ gia đình sinh sống gần khu vực trên được khuyến cáo sơ tán khi hỏa hoạn xảy ra.

Theo chính quyền thành phố, khoảng 60 người dân đã sơ tán đến tòa thị chính. Nhà chức trách địa phương đã thiết lập đơn vị ứng phó thảm phó và yêu cầu triển khai Các lực lượng Phòng vệ (SDF).

Trong khi đó, chính quyền trung ương cũng thiết lập một đơn vị thu thập thông tin tại văn phòng thủ tướng.

Đài quan sát khí tượng địa phương đã đưa ra cảnh báo về gió mạnh tại thành phố Itoigawa.

Hai vợ chồng mở "xưởng" làm ma túy đá giữa Hà Nội

Ngày 22/12, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an Hà Nội đã bắt, khám xét nơi ở của Thạch Văn Hòa (60 tuổi, quận Nam Từ Liêm) - một mắt xích trong đường dây ma túy liên tỉnh.

Khi khám xét, cảnh sát phát hiện Hòa đang sản xuất trái phép ma túy tổng hợp dạng đá. Cơ quan công an đã thu giữ hơn 10 kg ma túy đá, trị giá trên 10 tỷ đồng cùng nhiều chai thủy tinh chứa dung dịch là tiền chất, dụng cụ để sản xuất loại ma túy này.

diem-tin.02

 Thạch Văn Hòa cùng số ma túy thu giữ được

Cảnh sát làm rõ, năm 2014, Hòa cùng vợ là Nguyễn Thị Bích Thủy thuê nhà ở quận Nam Từ Liêm để sản xuất ma túy đá. Cặp vợ chồng này gia cố hệ thống cửa ra vào kiên cố, và bố trí lối thoát hiểm phía sau. Khách hàng mua ma túy đều phải giao dịch qua hệ thống cửa sắt.

Hòa và vợ từng có thời gian làm việc ở các nước Đông Âu và học được cách sản xuất ma túy đá từ việc tinh chế các dung dịch tiền chất, bột tân dược và hóa chất. Sau khi về Việt Nam, cả hai mở "xưởng" sản xuất ma túy đá tại chính nơi ở của mình.

Vụ án hiện đang được cơ quan công an mở rộng điều tra vì tính chất nghiêm trọng.

Bị ép quan hệ tình dục đồng tính, thiếu nữ đâm chết mẹ nuôi

Theo thông tin ban đầu, bà Phan Thị Thu (SN 1976, ngụ phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và Hằng cùng giúp việc trong một quán nhậu tại TP Đà Nẵng. Trong khoảng thời gian này, bà Thu và Hằng nảy sinh tình cảm yêu đương và quan hệ tình dục đồng giới.

Để che giấu mối quan hệ này, bà Thu thuyết phục chồng mình nhận Hằng làm con nuôi. Sau đó cả 2 cùng nghỉ việc ở Đà Nẵng về thị xã Điện Bàn xin việc làm. Bà Thu xin làm công nhân còn Hằng làm thuê cho một quán ăn. Thỉnh thoảng, bà Thu đến ngủ lại tại quán Hằng làm việc hoặc Hằng về nhà “mẹ nuôi” ngủ lại và quan hệ tình dục đồng giới với nhau.

Tháng 4/2016, khi biết bà Thu và chồng có ý định có con, Hằng giận dỗi đòi bỏ đi nhưng bà Hằng nói sẽ không có con nữa nên Hằng mới thôi.

Sáng 2/4/2016, bà Thu dậy đi làm, còn Hằng vẫn còn ngủ. Khoảng 8h25 cùng ngày, bà Thu gọi điện cho Hằng thì nghe thiếu nữ này nói đang mệt trong người nên bà Thu quay về nhà.

Khi về đến nhà thấy Hằng khóc, bà Thu tiếp tục giải thích cho Hằng hiểu rằng mình sẽ không sinh con nữa và đòi quan hệ tình dục đồng tính. Tuy nhiên, Hằng không đồng ý và bỏ vào phòng ngủ lấy quần áo định ra xe đi đến quán ăn làm việc. Lúc này, bà Thu ngăn cản không cho Hằng đi và liên tục đòi quan hệ tình dục đồng giới.

Tức giận vì bị mẹ ngăn cản và đòi quan hệ, Hằng chạy xuống bếp lấy con dao Thái Lan đâm bà Thu 3 nhát. Sau khi thấy bà Thu gục xuống đất, Hằng sơ cứu vết thương và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Tại phiên tòa ngày 22/12, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Kim Hằng 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn