Hà Nội phong tỏa một khu phố sau khi phát hiện F0 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

( PHUNUTODAY ) - Tối 30/9, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã tạm thời phong tỏa toàn bộ phố Phủ Doãn sau khi phát hiện 2 trường hợp F0.

Lúc 18h30', Sở Y tế Hà Nội đã có Báo cáo nhanh về một trường hợp dương tính tại cộng đồng. Cụ thể, bệnh nhân C.H.N. (nam, sinh năm 1998, Phủ Doãn, Hàng Trống, Hoàn Kiếm). Ngày 29/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt. Ngày 30/9, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Medlatec và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chia sẻ với Dân Việt, hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân này.

Ông Hoàn cho biết: "Đây là người làm phục vụ tại quán cơm số 77 phố Phủ Doãn, gần ngay Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Trước mắt đã truy vết được 10 F1, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc".

Chiều 30/9, phố Phủ Doãn (đoạn khu vực bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) đã được lập rào chắn hai đầu. (Ảnh: Báo Tin tức)

Chiều 30/9, phố Phủ Doãn (đoạn khu vực bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) đã được lập rào chắn hai đầu. (Ảnh: Báo Tin tức)

Cũng trong chiều nay, Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin về trường hợp một F0 liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (nằm trên phố Phủ Doãn). Cụ thể, bệnh nhân P.Đ.T. (nam, sinh năm 1972, địa chỉ tại xóm 6, Mỹ Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) là người nhà vào chăm sóc em rể điều trị tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 19/9. Khi vào viện, người này có test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 29/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xét nghiệm PCR 1 trường hợp trước khi ra viện và có kết quả nghi ngờ. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội) xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CV-2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng phường Hàng Bông đã tiến hành phong toả khu phố Phủ Doãn hướng vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân cư phố Phủ Doãn. (Ảnh: Dân Việt)

Lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân cư phố Phủ Doãn. (Ảnh: Dân Việt)

Hiện toàn bộ tuyến phố Phủ Doãn đã tạm thời bị phong toả, "nội bất xuất ngoại bất nhập". Các nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân khu phố này cũng như nhân viên hiệu thuốc, phòng khám...

CDC Hà Nội cũng ra thông báo tìm người trên địa bàn thành phố có đến làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh tại tầng 8, nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức số 40 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội kể từ ngày 19/9 đến 30/9.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link