Chuyên gia cảnh báo: 6 đồ vật tuyệt đối không để gần giường ngủ, bỏ ngay kẻo bệnh tật ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Có 6 đồ vật tưởng bình thường nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, bạn nên tránh xa khỏi giường ngủ.

Điện thoại di động, máy tính ở chế độ bật

Khi làm việc trên điện thoại di động, máy tính… sóng điện từ sản sinh ra chính là bức xạ điện từ. Khi bức xạ điện từ vượt quá một cường độ nhất định, nó có thể gây đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ, giảm thị lực, tăng hoặc giảm huyết áp.

Không đặt các thiết bị gia dụng như máy tính và điện thoại di động cạnh giường ngủ để tránh cơ thể tiếp xúc với quá nhiều bức xạ.

Một khi sự bài tiết melatonin bị ảnh hưởng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người sẽ mất cân bằng và gây ra các bệnh như béo phì và tiểu đường.

Có rất nhiều người thích sử dụng điện thoại di động làm đồng hồ báo thức và để ở đầu giường. Trong trường hợp này, nên để điện thoại ở chế độ máy bay hoặc trạng thái tắt máy là tốt nhất, hãy nhớ hạ thấp chuông báo thức càng nhiều càng tốt để tránh tiếng ồn bất ngờ kích thích cơ thể con người, gây sốc.

Gấu bông

Nhiều người thường có thói quen đặt gấu bông trên giường ngủ. Tuy nhiên, gấu bông là đồ vật dễ bám bụi và chứa nhiều vi khuẩn. Không những vậy, nhiều loại thú bông làm từ sợi hóa học có thể khiến người sử dụng bị cay mắt, viêm mũi dị ứng khi tiếp xúc, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

6

Nước hoa kém chất lượng

Có thể bạn chưa biết, trong nước hoa kém chất lượng thường chứa phthalate. Chất này có tác dụng làm tăng mùi hương.

Vì thế, nếu dùng loại nước hoa này thường xuyên hoặc để chúng ở đầu giường sẽ khiến bạn hit phải phthalate, lâu dần nó có thể gây ảnh hưởng tới tuyến nội tiết của cơ thể thậm chí là gia tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn, ung thư vú và ung thư tuyến giáp.

Không những thế, các sản phẩm nước hoa kém chất lượng còn có nhiều chất gây hại, các thành phần có thể gây ra dị ứng hoặc một số bệnh khác. Do vậy, bạn cần hạn chế tiếp xúc và bỏ chúng xa chiếc giường thân yêu nhất có thể.

Sách mới

Với những người đam mê văn hóa đọc thì sách là người bạn không thể thiếu trên mặt tủ ở gần giường.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên đặt những quyển sách mới mua ở gần giường ngủ.

Trước hết là mùi mực của sách sẽ gây cảm giác khó chịu, tiếp đó là chất formaldehyd có trong keo dính của sách sẽ tác động xấu tới sức khỏe. Khi hít phải chất này, tuyến giáp của bạn bị ảnh hưởng, lâu dần dễ dẫn tới ung thư.

Cây xanh

Ban ngày cây xanh thải oxi, giúp tinh thần con người sảng khoái và thoải mái. Tuy nhiên, vào ban đêm cây lại hút oxy và nhả khí CO2 nên để cây trong phòng ngủ sẽ khiến bạn có thể bị khó thở, mệt mỏi và thậm chí còn có nguy cơ mắc các bệnh về hen suyễn, đường hô hấp. Tốt nhất là bạn nên để cây ở vườn riêng hoặc chỉ để những loại cây thủy sinh, xương rồng nếu muốn trang trí và tạo điểm nhấn trong không gian sống.

10

Đèn bàn sáng

Trong cuộc sống có nhiều người sợ bóng tối, bình thường sẽ bật đèn bàn khi ngủ. Mặc dù bật đèn trong bóng tối có thể sẽ đem lại cảm giác an toàn cho mọi người, nhưng lại gây hại lớn đối với sức khỏe của cơ thể.

Tác hại của việc bật đèn bàn: làm tăng nguy cơ ung thư, dẫn đến béo phì, ức chế bài tiết melatonin, gây dậy thì sớm ở trẻ, dễ gây ra các bệnh về mắt.

Ngoài ra, theo quan điểm của y học Trung Quốc, khi con người đang ngủ, toàn bộ cơ thể và tâm trí đang trong quá trình sửa chữa, trong khi ở môi trường bóng tối, cơ thể sẽ sản xuất melatonin và hormone tăng trưởng, như vậy có thể khiến cơ thể được sửa chữa tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link