Những hoạt động nào ở TP.HCM được phép hoạt động lại sau 30/9?

( PHUNUTODAY ) - Sáng 30/9, TP.HCM tổ chức họp, thông tin về các quyết định quan trọng khi TP bắt đầu lộ trình của kế hoạch "bình thường mới".

Theo đó, TP.HCM quyết định sau 30/9 trên địa bàn vẫn tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trên tinh thần từng bước phục hồi kinh tế, phát triển xã hội theo lộ trình phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 và đánh giá mức độ an toàn dựa theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

1. Đối với các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị Nhà nước của Trung ương có trụ sở tạiThành phố Hồ Chí Minh; Thì số lượng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động được đi làm sẽ do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định dựa theo quy định của UBND TP, trên tinh thần đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

2. Các tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài đặt trụ sở trên địa bàn Thành phố cũng sẽ tự quyết định phương thức làm việc sao cho phù hợp với đặc thù của tổ chức. Và phải đáp ứng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và UBND TP.

Ảnh minh hoạ Internet

Ảnh minh hoạ Internet

3. Đối với những cơ sở khám chữa bệnh công lập cũng như tư nhân, các cơ sở kinh doanh dược mỹ phầm, trang thiết bị y tế, được phép hoạt động trên tinh thần đảm bảo yêu cầu của Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

4. Các hoạt động kinh doanh, sản xuất, thương mại, dịch vụ cũng được phép hoạt động trở lại với yêu cầu tuân thủ, đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên các lĩnh vực.

5. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cũng được phép hoạt động trở lại sau 30/9:

- Các bảo tàng được mở cửa trở lại đón khách với điều kiện mỗi nhóm tham quan cùng 1 thời điểm tại từng khu vực trưng bày tối đa 10 người và đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

- Sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức với điều kiện quy mô tối đa 70 người và 100% người tham gia phải được tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã được chữa khỏi bệnh Covid-19.

- Các hoạt động rèn luyện sức khỏe, thể thao hàng ngày của người dân được hoạt động, tối đa 15 người/nhóm. Đối với những nhóm mà người tham gia đều đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, sẽ được hoạt động tối đa 100 người.

- Đám tang, đám cưới được phép tổ chức nhưng cùng 1 thời điểm hạn chế tối đa 20 người.

6. Hoạt động giáo dục, đào tạo sẽ dạy học trên môi trường internet, qua truyền hình; từng bước xây dựng đủ các điều kiện để có thể kết hợp dạy - học trực tiếp. Những người đã được tiêm đủ liều vắc xin, có thể tham gia dạy – học trực tiếp trên tinh thần phải đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

7. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng không tập trung tối đa 10 người; nếu những người tham gia đã được chữa khỏi Covid-19 hoặc iêm đủ 2 liều vắc xin thì được tập trung tối đa 70 người.

8. Hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà cũng được hoạt động trở lại sau 30/9 gồm:

- Hoạt động hội họp, hội thảo,… được phép hoạt động nhưng không quá 10 người, những hoạt động có người tham gia đều được tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc được chữa khỏi Covid-19 thì được tập trung tối đa 70 người.

- Hoạt động ngoài trời được hoạt động nhưng tập trung không quá 15 người; đối với những hoạt động có người tham gia đều đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã được chữa khỏi Covid-19 sẽ được tập trung tối đa 100 người.

- Những hoạt động khác muốn hoạt động phải được cơ quan có thẩm quyền đồng ý, cho phép.Tuy nhiên, UBND TP quyết định một số hoạt động vẫn tạm dừng, gồm:

1. Các sự kiện nghệ thuật, văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, lễ phát động, mít tinh không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động.

2. Hoạt động dịch vụ, kinh doanh quán bar, beer club, pub, massage, spa, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp xiếc, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử tạm thời chưa được hoạt động.

3. Các hạt động chợ tự phát, bán hàng rong, bán vé số dạo vẫn tạm dừng.

4. Hoạt động của cơ sở kinh doanh, dịch vụ, sản xuất khác trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link