Hà Nội rộng lớn thật, chẳng giữ nổi trái tim anh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với tôi giá trị một cô gái không phải là họ thờ ơ lạnh lùng trước sự phũ phàng của một người đàn ông mà là giá trị của một quá trình yêu thương và giữ gìn hạnh phúc của bản thân mình. Tôi vẫn làm những gì có thể khi tôi còn yêu...

Tôi sợ khi yêu những người đàn ông quá hiền lành vì tôi sẽ lấn át họ. Tôi sợ khi yêu những người đàn ông quá từng trải vì họ sẽ dễ dàng mà khống chế tôi. Yêu tôi khó thế thật sao?

Hà Nội quá rộng lớn chẳng có chỗ nào để khóc vì thế khóc chỗ nào cũng thế, ở đây vừa hở vừa kín. Hở vì bạn có thể làm bất kì điều gì nơi đây mà ai cũng biết được vì chỗ nào cũng có người nhưng kín là chẳng ai quan tâm đến bạn làm cái gì cho nên muốn làm gì thì làm chẳng ai bận tâm đâu.

Hà Nội, cô đơn, phụ nữ, con gái, tình yêu, đàn ông, cuộc sống
Hà Nội quá rộng lớn chẳng có chỗ nào để khóc.

Đi làm về ngẫu hứng lượn qua hồ Xã Đàn ngồi. Ờ, chắc không phải là ngẫu hứng đâu, buồn chán nên sinh ra thế, thực ra là những lần như thế thì tôi thường làm thế. Không thấy lạnh, chỉ hơi mưa, nước rơi trên áo, rơi lên mặt nhớp nháp khó chịu. Ngẩng mặt lên trời mà hứng mưa tưởng mình đã khóc những không phải, chỉ là nước mắt của trời rơi xuống mà thôi.

Ừ, thì tôi vẫn cô đơn như thế dù đôi lúc vẫn có những thứ to đùng ở bên cạnh, vẫn thỉnh thoảng ngồi một mình ở nơi nào đó có biển nước mênh mông mà ngẫm nghĩ sự đời, về cái sự chẳng có ai bên cạnh sao mình vẫn sống ở đây đến bây giờ trong khi mình có thể chọn lựa một cuộc sống sung sướng hơn. Ừ, có lẽ vì ở đây luôn có một ai đó níu kéo tôi ở lại, dù vô hình, dù hữu hình, dù thế này hay thế khác.

Hà Nội, tình yêu, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, cuộc sống, hạnh phúc
Hà Nội rộng lớn thật, chẳng giữ nổi trái tim của người...

Hôm qua vừa có một người bạn nói với tôi rằng: Bọn mình có giá, cậu hiểu chứ! Tôi chẳng hiểu cái "giá" của cô bạn tôi nói là gì. Còn với tôi giá trị một cô gái không phải là họ thờ ơ lạnh lùng trước sự phũ phàng của một người đàn ông mà là giá trị của một quá trình yêu thương và giữ gìn hạnh phúc của bản thân mình. Tôi vẫn làm những gì có thể khi tôi còn yêu...

Phụ nữ coi trong nhất là tình yêu của người đàn ông nhưng với đàn ông, họ coi trọng nhiều thứ hơn, không may gặp những người đàn ông ích kỉ, họ còn coi trọng bản thân mình hơn tất cả. Giờ có lẽ tôi cũng cần nghĩ đến giá trị của bản thân mình, thứ mà tôi nghĩ đã lâu lắm rồi tôi chẳng quan tâm đến nữa.

Nhưng kì lạ thay, sao tôi vẫn thấy tiếc. Không tiếc làm sao được, khi cái giá của tôi đối với tình yêu này là quá lớn. Tiếc lắm, tiếc thật nhưng... cũng chỉ là giống cái Hà Nội này thôi. Rộng lớn lắm, chẳng ai giữ nổi người! Rồi đến lúc cũng chẳng biết làm gì nữa, thì buông xuôi thôi cho đi thôi. ích kỉ làm gì, níu kéo làm gì, mệt mỏi lắm không?
Hà Nội rộng lớn thật, chẳng giữ nổi trái tim của người..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT