Hà Nội: Thêm một ca dương tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Đó là nam thanh niên 21 tuổi, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam. Anh có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 ngay khi sắp hết thời gian cách ly y tế.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, nam thanh niên từ Nga về Việt Nam vào ngày 10/8. Anh được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 ở TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Sang đến ngày 24/8, bệnh nhân kết thúc thời gian cách ly theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi rời khỏi khu cách ly.

nghi

Vào sáng ngày 25/8, anh được Trung đoàn 125 cho về nhà tại Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Khoảng trưa ngày 25/8, bệnh nhân đã về đến nhà. Cùng ngày, mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính  SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội cho biết, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra người tiếp xúc với trường hợp này. Theo báo cáo ban đầu, người này đã tiếp xúc với 6 thành viên trong gia đình.

Bệnh nhân hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị, cách ly.

Theo Vnexpress, ca dương tính Covid-19 này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, nên được xem là ca nghi nhiễm. CDC Hà Nội tiến hành các biện pháp khoanh vùng, truy vết cách ly ngay, như ca nhiễm.

Thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 1029 người mắc Covid-19, trong đó 592 ca đã được công bố khỏi bệnh. 28 bệnh nhân Covid-19 tử vong, trong đó người cao tuổi nhất 93 tuổi, người trẻ nhất 33 tuổi, đều là các trường hợp có bệnh nền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link