Hà Tĩnh: Đốt pin điện thoại, 2 anh em bị nổ nát tay

( PHUNUTODAY ) - Không may nhặt được cục pin điện thoại, hai anh em mang đi đốt bỗng dưng phát nổ khiến nát cả bàn tay.

Tối ngày 28/3, thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), thông báo trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ khiến hai anh em ruột bị thương phải nhập viện cấp cứu - báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 28/3 hai anh em Trần Duy Bảo (8 tuổi) và Trần Bảo Thạch (5 tuổi), trú xã Hương Lâm, (huyện Hương Khê) nhặt được một cục pin điện thoại ngoài đường rồi mang về nhà châm lửa đốt thì cục pin phát nổ. Vụ nổ xảy ra đã khiến cho bé Bảo bị nát bàn tay trái và bị chấn thương vùng ngực. Còn bé Thạch bị thương nhẹ ở vùng mặt và ngực. 

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cả hai bé nhanh chóng được người nhà mang đi cấp cứ tại bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị.

m47

 Hiện cả hai anh em ruột đều đang nhập viện để điều trị. Ảnh nguồn Internet.

Cách đây vào 8/2 có chiếc micro hát karaoke cầm tay đang sạc pin bỗng nhiên phát nổ với đốm lửa lớn, sáng chói cả căn phòng. Tuy vụ nổ không gây hại đến con người nhưng cũng khiến chủ nhân của chiếc micro hoảng hốt. Đó là anh Nguyễn Ngọc Sáng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) chia sẻ lên trang Facebook cá nhân đoạn video do camera ghi lại cảnh chiếc micro hát karaoke cầm tay phát nổ trong đêm 5/2. 

Anh Sáng cho biết chiếc micro có nhãn YS 11, giá 550.000 đồng, mua từ một cửa hàng máy tính gần nhà. Do để cách xa các vật dễ cháy nên vụ nổ không bén lửa xung quanh.

m48

 Chiếc micro karaoke đã bị biến dạng sau vụ nổ - Ảnh Facebooker Nguyễn Ngọc Sáng.

Hơn nữa anh Sáng có chia sẻ: " Mọi người sử dụng thì cẩn thận nhất là khi đang sạc không nên cho trẻ con nghịch và để xa vật dụng bén lửa. Cũng may lúc đó không có ai ở đó. Đáng lẽ mình không đưa lên đây nhưng vì sự an toàn của mọi người để phòng tránh".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn