Hai bố con nghèo dắt chiếc xe cà tàng vừa đi vừa khóc nhưng hành động của cô gái lạ mặt mới bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh người bố và đứa con gái nhỏ dắt chiếc xe cà tàng vừa đi vừa khóc trong đêm tối khiến ai cũng nghẹn lòng.

Mới đây, một câu chuyện được tài khoản N.V đăng tải lên mạng xã hội kể lại khoảnh khắc nhìn thấy “2 bố con nhà anh kia vừa đi vừa quệt nước mắt dắt bộ cái xe cũ hơn cái từ cũ” cách đây ít giờ sẽ mang đến cho chúng ta những phút suy ngẫm cuộc sống đáng giá.

Cụ thể câu chuyện được một cư dân mạng chia sẻ:

"Đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng thì mình gặp hai bố con nhà anh này vừa đi vừa quyệt nước mắt dắt bộ cái xe cũ hơn cái từ cũ. Mình đoán là xe anh bị hết xăng và không có tiền đổ nên mới bất lực như thế.

Dừng xe lại hỏi anh thì anh bảo do xe bị hư, vào tiệm sửa thiếu có 40 nghìn mà người ta không sửa. Anh vừa nói vừa khóc, chỉ tay vào một quán sửa xe bên đường phía ngược lại.

Hình ảnh khiến nhiều người chạnh lòng.

Hình ảnh khiến nhiều người chạnh lòng.

Thấy một người đàn ông khóc thì nó lại đánh vào lòng thương người của tôi, mặc dù biết tình thương này có thể đúng hoặc có thể sai.

Tôi hỏi: "Vợ anh đâu?"

Anh bảo: "Anh với vợ thôi nhau 4 năm rồi giờ anh nuôi con. Anh đi làm hồ mà chủ thầu còn chưa cho ứng tiền công".

Nhìn chiếc xe cà tàng và thân hình tiều tụy của người đàn ông. Và khi họ rơi nước mắt vì hoàn cảnh tôi quá đỗi xót xa. Móc trong bóp còn 480 ngàn tôi đưa hết cho anh và chỉ anh chỗ sửa xe khác. Anh cảm ơn rối rít bảo: "Sao chị tốt với tôi quá vậy?" Tôi nói: "Hành động của mình có thể là sai nhưng lòng thương người của tôi hi vọng không đặt nhầm chỗ".

Đây là câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội và khiến người đọc chú ý. Người đàn ông dắt chiếc xe máy cà tàng, đi cùng con trên phố. Anh vừa đi vừa khóc vì quá bất lực, không có đủ cả tiền sửa xe. Trông thấy cảnh tượng đó và nghe nói qua hoàn cảnh của anh, một cô gái đã quyết định cho anh tất cả số tiền trong túi. Hành động đó thật sự đáng quý!

Câu chuyện đã chạm đến trái tim bất cứ ai đọc được bài viết này. Có quá nhiều điều để ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện người. Dẫu biết cuộc sống phải có lúc này lúc nọ, người này người kia, nhưng những câu chuyện cuộc đời như thế vẫn luôn tạo ra một nốt lặng trầm lắng trong lòng người.

Hiện tại, bài viết vẫn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xót thương với hoàn cảnh của 2 bố con trong câu chuyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link