Hai Bộ cùng muốn phạt bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

06:31, Thứ ba 02/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Hành vi cung cấp dữ liệu bản đồ Việt Nam không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác, có thể bị phạt tới 50 triệu đồng.

Hành vi cung cấp dữ liệu bản đồ Việt Nam không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác, có thể bị phạt tới 50 triệu đồng.
[links()]
Theo dự thảo Qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, do Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến, sẽ phạt tiền từ 20-50 triệu đồng với các hành sau: Cung cấp tư liệu, dữ liệu bản đồ liên quan đến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác;

Cung cấp thông tin, tư liệu, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia, chủ quyền, lãnh thổ, lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

xu-phat-nang-neu-in-sai-ban-do-Phunutoday.vn.jpg
Sẽ phạt nặng nếu in bản đồ thiếu các thông tin về biển đảo, biên giới lãnh thổ Việt Nam.

Dự thảo còn đề xuất phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng, nếu có hành vi sử dụng thông tin, tư liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ không nêu rõ nguồn gốc hợp pháp theo quy định phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh nghiên cứu khoa học.

Phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi cung cấp sai thông tin tư liệu dữ liệu đo đạc và bản đồ; cung cấp thông tin, tư liệu, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ không chính xác theo yêu.

Còn theo Dự thảo nghị định mới quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia vừa được Bộ Quốc phòng trình Chính phủ ban hành, sẽ phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng với hành vi in ấn, nhân bản, phát hành tài liệu về đường biên giới quốc gia không được phép của cơ quan có thẩm quyền hoặc thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia.

Dự thảo này cũng nâng mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia đối với cá nhân là 50 triệu đồng (Nghị định hiện hành là 30 triệu đồng), đối với tổ chức là 100 triệu đồng.

Hành vi làm hư hại, xê dịch hoặc có bất cứ hành động gì khác có hại tới mốc quốc giới, dấu hiệu đường biên giới được nâng mức phạt lên 20-40 triệu đồng (Nghị định hiện hành từ 500.000 - 1 triệu đồng)...

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc