Hai cách làm thạch rau câu dừa ai cũng tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Hãy học ngay hai cách làm thạch rau câu dừa thơm ngon, thanh mát dưới đây để chiêu đãi cả nhà các bạn nhé.

Để có món thạch rau câu dừa thơm ngon, thanh mát các bạn hãy làm theo hai cách dưới đây:

Thạch rau câu dừa

Nguyên liệu:

- 800ml nước dừa.

- 100ml nước cốt dừa.

- 40g đường.

- 6g bột rau câu.

Cách làm:

Bước 1: Đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho 600ml nước dừa, 4g bột rau câu cùng 30g đường vào. Khuấy nhẹ đến khi bột rau câu hòa vào nước thì mở lửa vừa, tiếp tục khuấy nhẹ. Khi thấy nước sủi tăm thì tắt bếp.

Bước 2: Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp nước rau câu vào các khuông nhỏ, để nơi khô mát hoặc ngăn mát tủ lạnh cho nhanh đông.

Bước 3: Khi lớp rau câu đông cứng (khoảng 15 – 20 phút), tiếp tục đặt nồi lên bếp, cho 200ml nước dừa cùng 100ml nước cốt dừa và 10g đường, 2g bột rau câu vào, tiến hành nấu như hỗn hợp rau câu ở trên.

Bước 4: Để hỗn hợp nước cốt dừa vừa nấu bớt nóng và nhẹ nhàng đổ vào các khuôn, đậy nắp, bảo quản lạnh trước khi dùng.

Bước 5: Có thể pha thêm màu trong khi nấu nước rau câu dừa để tạo thành nhiều lớp khác nhau, bắt mắt cho món tráng miệng béo ngọt này.

Thạch rau câu cà phê sữa dừa

Nguyên liệu:

Phần thạch cà phê

10gr bột thạch

700ml nước

2 gói bột cà phê đen

120gr đường

Phần thạch sữa dừa:

100ml nước cốt dừa

100ml sữa tươi

7gr bột thạch

350ml nước

100gr đường

thach-rau-cau-ca-phe-dua

 

Cách làm:

Bước 1: Nấu thạch cà phê

Bạn cho đường, bột thạch, bột cà phê vào 1 cái bát và trộn đều lên.

Bước 2: Cho nước vào nồi đun sôi sau đó cho bát bột thạch vừa trộn đều vào nồi, bạn cho từ từ từng ít một vừa cho vừa khuấy đều cho đường và bột thạch tan hết, nấu cho thạch sôi 2-3 phút và thạch trong lại là tắt bếp.

Bước 3: Nấu thạch sữa dừa

Bạn cho nước vào nồi đun sôi sau đó cho từ từ số lượng đường và bột thạch vào nồi, vừa cho vừa khuấy đều cho tan để thạch không bị vón cục nhé. Nấu thạch khoảng 2-3 phút là thạch trong lại sau đó tắt bếp và cho sữa tươi, nước cốt dừa vào khuấy đều.

Bước 4: Đổ 1 lớp thạch sữa dừa vào khuôn, dày hay mỏng tùy theo ý thích của bạn, đợi cho lớp thạch đầu tiên nguội bớt và hơi se mặt.

Bước 5: Tiếp đến bạn đổ 1 lớp thạch cà phê lên trên thạch sữa dừa và lại đợi cho lớp thạch này se mặt mới đổ tiếp lớp khác, cứ như vậy bạn làm cho hết nguyên liệu còn lại.

Lưu ý: Để thạch không bị tách lớp, thạch vừa se mặt bạn nên đổ 1 lớp thạch tiếp theo luôn chứ không nên đợi thạch đông rồi mới đổ tiếp sẽ dẫn đến tình trạng bị tách lớp nhé. Trong quá trình làm, bạn nên giữ ấm hỗn hợp thạch vừa nấu để tránh bị đông lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn