Khi bị sốt tuyệt đối không nên sử dụng những loại đồ uống này

( PHUNUTODAY ) - Khi bị sốt tuyệt đối không nên sử dụng những loại đồ uống này - các bạn hãy lưu ý nhé.

khi-bi-sot-tuyet-doi-khong-su-dung-nhung-loai-do-uong-nay

 

Sốt là phản ứng của cơ thể với nhiễm trùng. Bình thường, nhiệt độ cơ thể có thể thấp hơn hoặc cao hơn giới hạn trung bình 370C một chút. Nhiệt độ trực tràng nhìn chung cao hơn khoảng 0,50C. Khi cơ thể sốt là khi nhiệt độ cặp ở nách ≥ 37,50C hoặc nhiệt độ trực tràng ≥ 380C. Dưới đây là danh sách các món ăn nên và không nên ăn khi bạn bị sốt.

Khi bị sốt, sức đề kháng của cơ thể giảm sút, do đó bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể là rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa những loại đồ uống dưới đây nhé.

Ăn trứng:

Bình thường trứng là một thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người ta lại khuyên rằng không nên ăn trứng khi bị ốm. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn.

Rượu, bia

Nếu bạn đang bị ốm sốt mà vẫn nạp vào cơ thể rượu bia thì sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi và lâu khỏi bệnh hơn vì chúng là thủ phạm khiến bạn khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon. Khi bị ốm, cơ thể rất cần nghỉ ngơi, nếu uống rượu bia trong thời gian này sẽ khiến cho hệ miễn dịch hoạt động kém đi vì cơ thể mệt mỏi.

Các loại nước nhiều đường

Khi bị sốt, bạn không nên uống nước soda hay bất kỳ loại nước ép trái cây nguyên chất nào như nước cam, dưa hấu… Ngay cả mật ong và các loại đường tự nhiên khác, cũng phải nói không. Bởi vì khi đường vào cơ thể, các tế bào máu trắng sẽ diệt khuẩn chậm chạp hơn.

Nước lạnh

Khi bị sốt, nếu bạn uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ của cơ thể sẽ không giảm mà còn sốt cao hơn. Đặc biệt trong trường hợp bị sốt do bệnh truyền nhiễm chức năng của đường tiêu hóa bị giảm sút thì việc uống nước quá lạnh cũng sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe.

khi-bi-sot-tuyet-doi-khong-su-dung-nhung-loai-do-uong-nay-1

 

Một số cách hạ sốt an toàn tại nhà

Lau nước ấm

Sau khi cởi bớt quần áo cho thoáng mát, ngâm khăn mặt vào nước ấm, không nóng quá, vắt khô và đắp vào những vùng dễ thấm nước trên cơ thể như nách, bàn chân, bàn tay và háng để làm giảm nhiệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp khăn ẩm lên trán và gáy. Chú ý thay khăn thường xuyên sau vài phút.

Chanh tươi

Phương pháp này thường được áp dụng cho những trẻ bị sốt cao từ 39,5-40 độ, cần hạ sốt nhanh. Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng. Lưu ý, khi chà chanh bạn nên tránh những chỗ da bé bị xước, bị ngứa. 

Khoai tây

Khoai tây được thái thành từng lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút rồi đặt các lát khoai tây lên trán và đặt một chiếc khăn lên trên. Sau 20 phút, các bạn sẽ thấy ngay tác dụng hạ sốt của khoai tây.

Theo:  khoevadep.com.vn