Hai động thái đồng thời của Bộ trưởng Đinh La Thăng

15:42, Thứ năm 31/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Chỉ đến ngày 16/2/2012 (10 ngày sau khi có quyết định bổ nhiệm ông Dũng) thì lãnh đạo Bộ và Vinalines mới được mời sang để thông qua dự thảo kết luận thanh tra.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải khi cục này đang bị thanh tra.
[links()]
Trong văn bản báo cáo, Bộ GTVT nêu rõ: Để Tổng công ty sớm hoàn thiện và tổ chức thực hiện Đề án tái cơ cấu, đồng thời tạo sự tập trung thống nhất cao trong quản lý, điều hành doanh nghiệp giữa Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc cũng như việc gắn kết giữa công tác quản lý nhà nước với hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải; sau khi xem xét tình hình thực tế, Bộ GTVT đã làm việc với ông Dương Chí Dũng và ông Nguyễn Ngọc Huệ thống nhất phương án đề nghị cấp có thẩm quyền chuyển ông Dương Chí Dũng về làm Cục trưởng Cục HHVN và đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huệ giữ chức Chủ tịch HĐTV Vinalines".

Cùng với văn bản báo cáo trình Thủ tướng, ngày 30/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đăng đàn khẳng định: "Với quyết tâm không để tình trạng mâu thuẫn giữa Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc kéo dài trong bối cảnh cần tập trung sự đoàn kết, thống nhất cao của Vinalines để vượt qua những khó khăn thách thức trước biến động của khủng hoảng kinh tế và đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu cũng như thực hiện chiến lược biển của Việt Nam đến năm 2020; chúng tôi quyết định chuyển vị trí ông Dũng".
 

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng

Trả lời về việc Bộ GTVT có biết những sai phạm khi bổ nhiệm ông Dũng vào vị trí Cục trưởng hay không, Bộ trưởng Thăng cho biết: Trước khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông không nhận được bất kỳ thông tin gì từ thanh tra, công an.

"Chỉ đến ngày 16/2/2012 (10 ngày sau khi có quyết định bổ nhiệm ông Dũng) thì lãnh đạo Bộ và Vinalines mới được mời sang để thông qua dự thảo kết luận thanh tra. Đây là lần đầu tiên tôi biết về kết quả thanh tra".  - Bộ trưởng Thăng nói.

  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc