Top 3 ngành học cực ‘khát’ nhân lực trong 10 năm tới, ra trường không lo thất nghiệp

18:23, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước khi thi Đại học, các phụ huynh và sĩ tử nên tham khảo kỹ những ngành học để đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp nhất.

Sắp tới đây, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024. Dưới đây là một số ngành học cho các bạn học sinh tham khảo

Ngành Công nghệ thông tin

Đây là lĩnh vực rất cần nguồn nhân lực ở thời điểm hiện tại. Đây là một một ngành có thu nhập cao trong giai đoạn hiện nay, được rất nhiều người lựa chọn.

Công nghệ là chiếc chìa khóa quan trọng để giúp một quốc gia phát triển. Vậy nên ngành học công nghệ thông tin đem lại cơ hội việc làm lớn, tiềm năng phát triển tốt, sau này học xong ra trường sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm.

Theo một số thống kê, thu nhập bình quân của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường khoảng từ 10-20 triệu/tháng, thậm chí có sinh viên giỏi mới ra trường đã có thể có thu nhập từ 30-40 triệu/tháng.

Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Thiết kế đồ họa

Đây cũng là một ngành khá hot có nhu cầu nhân lực lớn. Hiện tại thì ở Việt Nam chưa đủ nhân lực để đáp ứng được ngành này.

Với tình trạng thiếu nhân lực và công nghệ số ngày một phát triển, thì ngành thiết kế đồ họa sẽ ngày càng có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Sinh viên mới ra trường có thể thu nhập 10 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm làm việc, lương sẽ dao động từ 15 -20 triệu/tháng. Nhân sự có kinh nghiệm tốt, tính sáng tạo cao thì mức lương sẽ tăng theo, lên tới 3.000 USD  xấp xỉ khoảng hơn 70 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, người làm ngành này ngoài làm cố định ở một công ty, họ còn có thể làm nhiều dự án bên ngoài, làm thêm ở nhà... Từ đó, họ sẽ có mức thu nhập rất tốt.

Ngành Thiết kế đồ họa

Ngành Thiết kế đồ họa

Ngành Marketing và quan hệ công chúng

Xã hội ngày càng phát triển thì ngành truyền thông, marketing và quan hệ công chúng ngày càng đổi mới và có chỗ đứng quan trọng.

Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự kiến đến năm 2025, ngành Marketing này sẽ cần khoảng 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Theo những khảo sát, ngành marketing tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhất cả nước. Khi bạn học ngành này ra trường thì có rất nhiều cơ hội việc làm, cũng như nguồn thu nhập sẽ rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo