Hải Dương hứa sẽ báo cáo Thủ tướng có đốt pháo

( PHUNUTODAY ) - “Tôi sẽ có báo cáo với Thủ tướng về chuyện đốt pháo là có”, Chủ tịch tỉnh Hải Dương nói.

“Tôi sẽ có báo cáo với Thủ tướng về chuyện đốt pháo là có”, Chủ tịch tỉnh Hải Dương nói.
[links()]
Dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về chuyện đốt pháo, tờ GDVN khẳng định, việc người dân Hải Dương đốt pháo là có, đó là một vài vụ lẻ tẻ. Nhưng có một điều chắc chắn, các cấp chính quyền không hề buông lỏng chỉ đạo trong việc này, không cố ý lảng tránh việc này.

Ông Hiển cũng khẳng định tình trạng đốt pháo đã giảm nhiều, vì nhà ông ở TP. Hải Dương, năm ngoái ông nghe lẹt đẹt có tiếng pháo, nhưng năm nay không có.

Hàng chục trái pháo nổ còn sót lại trước một quán cà phê thuộc xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang ngày 17/2. Chỉ trước đó một ngày, ông Hoàng Mai Khương, Chánh văn phòng tỉnh Hải Dương một mực khẳng định: “Theo như thông tin có đốt pháo, nhưng ngày 14/2 (mùng 5 Tết) chúng tôi đã tổng hợp báo cáo từ các huyện gửi lên thì không có hiện tượng đó”.
"Tôi sẽ có báo cáo với Thủ tướng về chuyện đốt pháo là có", chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định. Ảnh TTO.

“Tôi sẽ có báo cáo với Thủ tướng về chuyện đốt pháo là có. UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có báo cáo với Chính phủ về việc đó rồi”, ông Hiển khẳng định.

Trước đó, trả lời báo chí chiều 16/2, ông Hoàng Mai Khương, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng đốt pháo.

“Thực tế, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đi kiểm tra đón giao thừa, đón xuân ở các địa phương không có đồng chí nào phản ảnh hiện tượng đó. Theo yêu cầu của Chính phủ, chúng tôi đã báo cáo lên Chính phủ là không có hiện tượng đốt pháo”, ông Khương khẳng đinh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng: “Nói chung là giảm rất nhiều so với năm trước”.

Trước việc phát ngôn trái chiều của lãnh đạo tỉnh, ông Hiển nhận xét: “Không biết anh Khương trả lời báo chí thế nào. Chính anh Khương là người thừa lệnh ký văn bản báo cáo Chính phủ tình hình Hải Dương có đốt pháo chứ không phải không”.

Về xử lý cán bộ địa phương để xảy ra tình trạng đốt pháo, theo Chủ tịch tỉnh Hải Dương, sẽ căn cứ theo mức độ để có hướng xử lý phù hợp.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn