Hai mẫu nhà cấp 4 đẹp như resort với thiết kế độc nhất vô nhị, người nhìn còn mê nói gì người ở

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là nhà cấp 4 nhưng với kiểu thiết kế hiện đại đã biến những không gian này trở thành nơi lý tưởng để sinh sống và nghỉ ngơi, thư giãn.

Mẫu nhà cấp 4 có gian thờ và phòng khách độc nhất vô nhị ở Lâm Đồng

Ngôi nhà này được xây dựng trên diện tích 200m2 nhưng dài và hẹp. Để khắc phục nhược điểm này các kiến trúc sư đã thiết kế các không gian độc lập. Vì nhà chạy dài nên không gian được chia thành 4 phần rõ rệt. Mỗi lát cắt định hình bằng không gian xanh.

Ngôi nhà được thiết kế với những mảng cây xen kẽ, khá đặc trưng của nông thôn Việt Nam. Kết cấu mái che giúp đón gió vào nhà.

Giàn cây leo và mái che hình thành lớp vỏ kép, giảm đáng kể bức xạ mặt trời, tạo diện tích bóng mát lớn, sinh động.

Vì chủ nhà là vợ chồng trẻ, có 2 con nhỏ nên muốn ngôi nhà là nơi yên tĩnh. Họ muốn có một khu vườn nhỏ cùng không gian sinh hoạt thoáng mát nhưng phải đảm bảo riêng tư. Và vì thế, một không gian xanh mát, thoáng đáng, nhẹ nhàng, tinh tế đã ra đời.

Phòng khách của ngôi nhà có thiết kế vô cùng đơn giản với một bộ ghế sofa, bàn trà, ghế thư giãn. Gian thờ nhỏ thiết kế ngay bên cạnh với hình dáng trông như một cái lều, khác xa so với mẫu gian thờ truyền thống. Kiểu thiết kế này mang đến sự riêng tư và vẫn đảm bảo linh thiêng cho không gian thờ cúng.

Phần mái có 1 vài khe hở dùng nhựa trắng lớp vừa giúp lấy sáng lại vừa tránh được mưa.

Phòng ngủ của gia chủ có cửa thông ra ngoài làm bằng kính nên căn phòng ngập tràn ánh sáng. Một phòng ngủ khác thì có thêm gác xép nhỏ giúp tăng thêm không gian sử dụng. Đặc biệt để tiếp kiệm không gian thì gia chủ lựa chọn thiết kế hệ giường tủ nối nhau thành 1 khối.

Ngôi nhà cũng có phòng đọc sách cực chill ở tầng lửng và phòng bếp đơn giản, gọn gàng.

Nhà cấp 4 đẹp như resort ở Đắk Nông

Ngôi nhà được xây dựng với 3 phòng ngủ, 4 vệ sinh, 1 bếp, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ. Ngoài ra, ngôi nhà còn có khoảng sân vườn phía trước với hồ cá koi đẹp như resort.

Chi phí thi công và thiết kế hồ cá koi theo như gia chủ chia sẻ là khoảng 100 triệu đồng. Xung quanh hồ, gia chủ trồng cây cảnh, đặt bộ ghế mây để hóng mát.

Bên trong nhà, cầu thang được làm từ bê tông kết hợp lan can kính và mặt bậc gỗ. Phía dưới là góc đọc sách và thư giãn của gia chủ. Còn gầm cầu thang thì được tận dụng làm kệ để đồ.

Phòng ăn được tách biệt với không gian bếp, được thiết kế theo kiểu dáng cổ điển với nội thất kim loại mạ vàng.

Khu vực bếp nấu nằm ở phía đối diện với khu vực đọc sách, gia chủ có thể vừa nấu nướng, vừa trông con hoặc tranh thủ ngả lưng.

Đặc biệt, ngôi nhà còn có thêm khu vườn nướng BBQ xịn sò với cây cảnh xanh mát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link