Mãn nhãn với 2 kiểu nhà cấp 4 vừa tiết kiệm lại chẳng bao giờ lo lỗi thời

( PHUNUTODAY ) - Với sự sáng tạo của các kiến trúc sư hiện nay thì có rất nhiều kiểu nhà cấp 4 khác nhau. Tuy nhiên, có 2 kiểu nhà cấp 4 này vừa không tốn nhiều chi phí xây dựng lại không sợ lỗi thời.

Kiểu nhà cấp 4 hình chữ U

Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ U thường có cửa chính ở giữa mặt tiền căn nhà và thụt vào trong. Hai bên trái, phải của ngôi nhà sẽ xây nhô ra để tạo thành hình giống hình chữ U. Đối với những ngôi nhà ở nông thôn, có diện tích xây dựng lớn thì kiểu nhà này sẽ rất phù hợp.

kieu-nha-cap-4-dep

Đối với những ngôi nhà cấp 4 hình chữ U thì 3 mặt của ngôi nhà sẽ tiếp giáp nhau và có chung một khoảng sân ở trước nhà. Nhờ vậy, ngôi nhà trở nên thoáng đãng, không khí được lưu thông một cách dễ dàng giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn.

Với kiểu thiết kế này ngôi nhà cũng trở nên cân đối, vuông vắn. Gia chủ sẽ dễ dàng trong việc phân chia các khu vực chức năng trong nhà. Sự phân chia công năng một cách khoa học cũng giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng, thuận lợi trong việc sinh hoạt.

Một số mẫu nhà cấp 4 hình chữ U ấn tượng cho bạn tham khảo:

Kiểu nhà cấp 4 hình chữ L

Kiểu nhà cấp 4 hình chữ L cũng độc đáo không kém nhà hình chữ U. Những ngôi nhà này được xây theo hình khối chữ nhật, diện tích chiều ngang ngắn hơn so với chiều dài để tạo thành hình chữ L. Cách thiết kế này vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tạo ra được khoảng không gian giúp đón nắng và gió vào nhà. Với kiểu thiết kế này, gia chủ cũng có thể kết hợp thiết kế thêm sân vườn hoặc gara để xe.

Ưu điểm của nhà cấp 4 hình chữ L là gia chủ có thể biến nhà 1 mặt tiền trở thành nhà 2 mặt tiền. Nhờ vậy không gian ngôi nhà có sự thông thoáng, tạo sự thoải mái cho người sống trong nhà. Các phòng chức năng trong nhà cũng sẽ có cửa sổ và ban công đón nắng, đón khí trời tự nhiên.

Một điểm nữa khiến nhiều gia chủ yêu thích với thiết kế này là việc thi công nhanh hơn nhiều so với các thiết kế nhà nhiều tầng. Nếu so với nhà ống thì kiểu nhà cấp 4 hình chữ L vẫn được yêu thích hơn cả.

Cùng tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 hình chữ L dưới đây:

Theo:  khoevadep.com.vn copy link