Hải Phòng: Bắt nữ quái giả danh trưởng phòng đào tạo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an quận Dương Kinh. Hải Phòng nhận được một số đơn tố giác Phan Thị Chinh, 26 tuổi, trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu xin việc làm.

Sau khi tốt nghiệp tại chức Đại học thể dục thể thao, Chinh vào làm việc tại Phòng đào tạo trường Cao đẳng nghề Duyên Hải, quận Kiến An. Đầu năm 2014, Chinh nghỉ làm và ít xuất hiện tại địa phương. Khi gặp bạn bè, Chinh giới thiệu mình vừa nhận chức Trưởng phòng Đào tạo,Trường Đại học Hàng Hải có khả năng xin việc làm cho những ai có nhu cầu. Theo đó, Chinh đã nhận của một số người với tổng số tiền là 122 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Giả Trưởng phòng đào tạo lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Giả Trưởng phòng đào tạo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Điển hình trong số các nạn nhân Chinh là chị Nguyễn Thị Dung, 26 tuổi, trú tại phường Hải Thành, quận Dương Kinh, hiện ở phường Cát Bi, quận Hải An. Chinh là bạn Dung hồi học ở trường phổ thông. Đầu tháng 2/2014, Dung nghe Chinh giới thiệu mới chuyển công tác và giữ chức Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Hàng hải, Hải Phòng. Trong lúc nói chuyện, Chinh biết chồng và em chồng đang có nhu cầu xin việc làm liền khoe có khả năng cho anh Hào (chồng chị Dung) vào làm việc tại Công ty vận tải xăng dầu VIPCO, Hải Phòng và xin cho chị Hương (em gái anh Hào chồng của Dung) làm kế toán tại trường Đại học Hàng hải. Chinh đã nhận của gia đình chị Dung 50 triệu đồng, nhưng sau đó, anh Hào và chị Hương (chồng và em chồng của chị Dung) không thấy có giấy gọi đi làm như lời Chinh hứa.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Chinh đã lừa nhiều nạn nhân và chiếm đoạt thêm hàng chục triệu đồng, sau đó lẩn trốn. Trước sự truy lùng ráo riết của Công an quận Dương Kinh, Chinh đã ra đầu thú và khai nhận: do không có tiền ăn tiêu nên đã lợi dụng các mối quan hệ với số nạn nhân trên rồi giở chiêu giả danh Trưởng phòng Đào tạo nhằm gây dựng lòng tin để chiếm đoạt tài sản của họ.

Hiện, Công an quận Dương Kinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Thị Chinh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT