Hải phòng: Giáo viên mầm non bị buộc nghỉ việc vì mang thai lần 3

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị Hà đang rất hoang mang, lo lắng vì chưa tìm được việc làm thay thế khi bị buộc nghỉ việc ở trường mầm non bởi mang thai lần thứ 3.

Sự việc xảy ra tại Trường mầm non Ngũ Đoan, xã Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng. Chị Lương Thị Hà, 33 tuổi, là giáo viên của trường có phản ánh về việc bị hiệu trưởng nhà trường “ép” thôi việc vì mang thai lần thứ 3, ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Mô tả ảnh.
Chị Lương Thị Hà mang thai lần thứ 3 và được cho là bị hiệu trưởng trường "ép" nghỉ việc.

Theo như lời chị Hà kể, vào tháng 3/2015, chị phát hiện mình có bầu, lúc này thai đã được 4 tháng tuổi. Lúc này, chị Hà và anh Vũ Tuấn Cường, chồng chị Hà cũng vô cùng lo lắng vì gia đình anh chị đã sinh hai con trước đó, mà chị lại là Đảng viên. Tuy nhiên, sau một hồi suy nghĩ, anh chị đã quyết định giữ lại đứa bé vì thai cũng đã lớn.

Ngày 18/3, khi chị Mạc Thị Nhị, hiệu trưởng trường mầm non Ngũ Đoan biết tin chị Nhị có thai liền mở cuộc họp đột xuất, yêu cầu chị Hà giải trình về việc này và “ép” chị phải bỏ cái thai vì việc mang thai lần thứ 3 với Đảng viên ảnh hưởng đến thành tích chung của trường.

 “Nếu vợ anh không phá thai thì vĩnh viễn sẽ không được dạy ở trường này nữa”, anh Cường trích lại lời chị Nhị nói với anh trong cuộc gặp gỡ riêng tại nhà chị Nhị.

Đến ngày 24/3, chị Nhị lại mở một cuộc họp yêu cầu tất cả các Đảng viên trong trường tham gia. Trong đó, chị Nhị đã thảo sẵn một văn bản và yêu cầu mọi người ký vào. Theo lời kể của chị Hà, lúc đó chị Nhị nói với các giáo viên khác: “Nếu ai không có ý kiến sẽ phải ngồi suy nghĩ đến đêm”.

Chị Hà nói: “Tôi không ký vì thấy biên bản được đánh máy từ trước. Sáng hôm sau chị ấy bắt tôi lên ký, tôi đọc nội dung biên bản thấy có một số nội dung không đúng với thực tế nên cũng không ký”.

Mô tả ảnh.
Trường mầm non Ngũ Đoan

Khi được các phóng viên liên hệ để làm rõ ngọn ngành thì chị Nhị nói: “Chúng tôi chỉ đáp ứng nguyện vọng của gia đình để chị Hà chuyển trường khác làm việc chứ không ép chị ấy. Gia đình chị Hà đã có đơn với nguyện vọng xin chuyển sang trường khác dạy”.

Tuy nhiên, anh Cường và chị Hà lại phản ánh: “Chúng tôi không có đơn trình bày nguyện vọng chuyển trường. Chỉ vì chị Nhị ép vợ chồng tôi quá nên chúng tôi hứa sẽ tìm việc mới”.

Tất cả học sinh nghỉ học để giáo viên đi ăn cưới đồng nghiệp
Tất cả học sinh nghỉ học để giáo viên đi ăn cưới đồng nghiệp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tất cả 180 cháu ở trường mầm non Trung Lê được nghỉ học với lý do nhà trường thông báo đi ăn cưới cô Duyên, một giáo viên trong trường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn