Cô giáo mầm non tát bé 4 tuổi sưng mặt đã bị thôi việc

( PHUNUTODAY ) - Cô Trần Thị Nhung – Hiệu trưởng nhà trường cho PV Phunutoday biết “đã kiểm điểm và cho cô giáo này nghỉ việc. Hiện cô Nhung đang phải lên Phòng Giáo dục để giải trình vụ việc.”

(Phunutoday) - Vụ bé 4 tuổi Trường mầm non Trạng Tý(Hà Đông) bị cô giáo tát sưng mặt ngay ngày đầu năm học mới, sáng nay cô Trần Thị Nhung – Hiệu trưởng nhà trường cho PV Phunutoday biết: “đã kiểm điểm và cho cô giáo này nghỉ việc. Hiện cô Nhung đang phải lên Phòng Giáo dục để giải trình vụ việc.”

Do bận phải lên Phòng Giáo dục để giải trình vụ việc vi phạm đạo đức nghề nghiệp, đánh học sinh bầm đỏ mặt của cô giáo Sinh nên cô Trần Thị Nhung chỉ kịp thông báo ngắn với chúng tôi rằng: Vụ việc xảy ra tôi rất lấy làm tiếc và thấy có phần trách nhiệm vì quản lý giáo viên chưa nghiêm. Trường cũng đang dạy có tiếng tốt, rất nhiều bậc phụ huynh yên tâm gửi con vào đây thế mà giờ lại bị cô ấy làm cho thế này… mang tai mang tiếng quá.

Cô Nhung cũng cho biết thêm: "ngay hôm xảy ra vụ việc tôi cũng đã cho lập biên bản và cho cô giáo Sinh nghỉ việc ngay". Nói rồi cô Hiệu trưởng xin hẹn sẽ thông tin sâu hơn sau vì giờ cô đang phải chạy lên làm việc với Phòng Giáo dục.  
                                          
Vụ việc xảy ra ngày 5/9, ngày đầu tiên các cháu tới trường và bắt đầu năm học mới, cháu Nguyễn Khánh An (4 tuổi) con chị Mai Thị Tâm, trú tại Phù Lãm, Hà Đông,  Hà Nội đã bị cô giáo Sinh, giáo viên Trường Mầm non Trạng Tý tát sưng, đỏ mặt.

Buổi chiều ngày 5/9, anh Nguyễn Bá Trung, bố của cháu Khánh An đến đón con như mọi ngày thì thấy các cô giáo nói “hôm nay cháu Khánh An đánh nhau với bạn”. Nhưng anh lại thấy hai bên mặt con mình bị sưng phù, lấm tấm đỏ như bị sốt phát ban. Ở bên má phải của cháu hằn những đầu ngón tay, quầng mắt có vệt đọng máu.
be
Bé Nguyễn Khánh An (4 tuổi) trú tại Phù Lãm, Hà Đông, Hà Nội với vết tát còn sưng đỏ, in hằn các ngón tay của một cô giáo trường Mầm non Trạng Tí. (Ảnh: GDVN)
Về đến nhà mẹ bé Khánh An thấy mặt con bị đau như vậy đã hỏi cháu An thì cháu kể rõ rằng cô giáo tóm hai tay con thẳng ra rồi tát liên tiếp vào mặt. Sau đó, cô còn dọa lấy kìm nhổ răng cháu An, cô giáo này còn cho bạn tên Minh (cháu bị cháu Khánh An cắn) cắn lại.
 
Ngay lúc đó hai vợ chồng chị Tâm anh Trung đưa con quay trở lại trường để hỏi lại các cô giáo đã có chuyện gì xảy ra thì các cô giáo ở đây cho biết vào buổi trưa cùng ngày, cháu An đã cắn bạn nên cô giáo đã tát cháu An. Tuy nhiên cô giáo tát bé An đã về và cô Hiệu trưởng thì không có ở Lớp, quá bức xúc vợ chồng chị Tâm liền đưa con ngay đến ra trụ sở Công an phường để trình báo sự việc.

Sáng hôm sau, ngày 6/9, chị Tâm đã đưa cháu An đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Các bác sĩ cho biết, cháu Nguyễn Khánh An bị “vết thương bầm tím lằn hai má, tụ máu niêm mạc môi trên”.

Chị Tâm bức xúc nói với báo chí: “Tôi không thể hiểu nổi, vì sao một giáo viên mầm non lại có cách hành xử với cháu nhỏ như vậy được. Có thể một vài ngày rồi vết thương của cháu sẽ lành, nhưng hình ảnh cô giáo tát vào mặt cháu như thế đã ăn sâu vào trí óc của cháu. Nó sẽ ám ảnh cháu suốt đời, đó mới là điều đáng lo ngại nhất.”

Sau hôm bị tát, bé An sợ hãi và không dám đến lớp, hễ nhắc tới việc đi lớp học là bé An nguây nguẩy "không đi đâu". Anh Trung cho biết, gia đình đã phải cho cháu nghỉ học ở nhà để chăm sóc cháu.
  • Thu Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn