Thuốc ung thư giả: Niềm tin nhỏ nhoi dành lấy sự sống bị đặt nhầm chỗ

( PHUNUTODAY ) - Thực sự là sẽ không ai có thể cảm thông với nỗi đau của người khác nếu chính mình không đau. Và nỗi đau ấy như bị nhân lên gấp bội khi niềm tin nhỏ nhoi dành lấy sự sống bị đặt nhầm chỗ, bị đánh lừa...

Bệnh tật đúng là chẳng chừa ai. Nó đến một cách vô tình không phân biệt giàu - nghèo; trai - gái; già - trẻ; trước - sau... rơi vào ai người đó khổ. Có không biết bao nhiêu người đã ra đi mãi mãi bởi không thể chống lại những căn bệnh ung thư quái ác. 1 người mất đi tính mạng là cả đại gia đình đau buồn... Vậy mà 1 năm con số tử vong vì ung thư cao chót vót thì đấy lại là nỗi đau chung của cả xã hội. Người mất thì đã mất nhưng những kẻ ác nhân buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư giả sẽ phải chịu trách nhiệm, phải đối mặt với pháp luật và cả bản án lương tâm!

f

 Những viên thuốc giả như thế này sẽ là tội ác với bệnh nhân ung thư.

Phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty CP VN Pharma vẫn đang diễn ra. Mức án 10 – 12 năm tù là hình phạt được đề xuất dành cho những bị cáo như Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường vì hành vi “buôn lậu”.

Đương nhiên về lý, đây có thể là khung hình phạt phù hợp dành cho những kẻ buôn lậu thông thường.

thuoc-ung-thu-gia-31

Hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi sai phạm.

Tờ Dân Việt đưa tin, trước tòa, không những không thừa nhận hành vi phạm tội, các bị cáo Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường cho rằng việc làm giả giấy tờ để nhập khẩu hàng ngàn hộp thuốc chữa bệnh ung thư giả chỉ là “không chuẩn” trong quy trình chứ không làm giả, không buôn lậu.

Sự ngụy biện, trí trá, cố tình đánh tráo khái niệm của những kẻ có học thực sự đáng sợ.

Và chi tiết đáng sợ hơn trong vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư giả của Công ty CP VN Pharma còn nằm số tiền hơn 7,5 tỷ đồng được các bị cáo khai dùng để “chi lót tay” cho các bác sĩ tại một số bệnh viện để họ kê đơn cho bệnh nhân sử dụng loại thuốc giả này.

7,5 tỷ đồng lót tay là một con số không nhỏ.

Nhưng đặt nó trong hoàn cảnh của hàng ngàn vạn gia đình người bệnh phải giật gấu vá vai, bán cửa bán nhà, vay nặng lãi lấy tiền mua thuốc chữa bệnh, rồi chết tức tưởi vì đơn thuốc giả mới cảm hết nỗi đau to lớn, khủng khiếp hơn cả vạn lần.

hình phạt nào tương xứng với tội ác này?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn