Thói quen thích ăn lòng lợn non ngon miệng nhưng hại cái thân không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn non là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên sở thích này có thể khiến bạn phải nhận những trái đắng cho sức khỏe của mình.

  • Dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa

 Khi ăn lòng lợn non bạn dễ mắc bệnh về tiêu hóa bởi trong lòng lợn có chứa lượng khuẩn E.coli dễ gây bệnh tả, thương hàn… Với những người đường tiêu hóa kém dễ bị nhiễm các bệnh này nếu ăn quá nhiều.

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch máu nhiễm mỡ

Lòng lợn và đồ nội tạng thường có nhiều chất béo. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dễ mắc bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ, tim mạch. Vì vậy bạn không nên ăn trên hai bữa lòng lợn hoặc đồ nội tạng một tuần.

long-lon
  • Phụ nữ mang thai tuyệt đối không ăn lòng lợn

Phụ nữ đang mang thai là thời kỳ nhạy cảm cản bảo vệ sức khỏe cả mẹ và con. Nội tạng thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn có khả năng nhiễm bệnh cho mẹ rồi từ đó ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Ngoài ra, trong  nội tạng đều chứa nhiều chất đạm, chất béo, vitamin, dễ làm cho em bé mắc những bệnh về thừa cân, máu nhiễm mỡ từ rất sớm

  • Tăng nguy cơ đột quỵ ở người già

Ăn nhiều lòng lợn non nói riêng và đồ nội tạng nói chung sẽ làm cho những người cao tuổi tăng nguy cơ bị đột quỵ, tai biến mạch máu não. Bởi hàm lượng Cholesterol trong lòng lợn là quá cao không tốt cho người cao tuổi.

  • Dễ mắc bệnh viêm cầu khuẩn

Trong lòng lợn có chứ nhiều vi khuẩn, nếu bạn ăn nội tang có nguy cơ mắc bệnh liên cầu khuẩn và nguy cơ xuất huyết não. Bên cạnh đó, nội tạng có thể là nguồn lây các bệnh nhiễm khuẩn khác như lao, than, lợn đóng dấu..., các bệnh ký sinh trùng như sán dây, sán chó và giun xoắn cho người. Người mắc các bệnh này thông thường để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe và thậm chí có thể tử vong.tử vong là khá cao.

  • Nguy cơ mắc bệnh nan y cao

Lòng lợn nhiều chất đạm và chứa nhiều chất cholesterol, nên awnn hiều sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh gút, tim mạch, tiểu đường...

anh long lon 1
  • Ăn phải chất phụ gia thực phẩm

Lòng lợn là thứ dễ bị thiu thối nên người bán hàng thường ủ các loại lòng lợn, nội tạng bằng chất tẩy rửa, phụ gia để bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên điều này cũng làm cho người ăn dễ mắc các bệnh ung thư, hoặc những căn bệnh nan y nguy hiểm tới sức khỏe.

. Không nên ăn lòng khi người mệt mỏi

Khi cơ thể bạn mệt mỏi nếu bạn ăn cháo lòng sẽ cảm thấy khó tiêu. Lúc bị cảm, bạn nên sử dụng một bát cháo nóng có hành hoa, tía tô, kinh giới và trứng thì sẽ giúp giải cảm và có cơ thể khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn