Hạn chế lấn át ưu điểm khiến Trương Thị May thất bại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với quá nhiều hạn chế từ chủ quan tới khách quan thì những điểm mạnh của Trương Thị May đã không thể cứu vãn cô khỏi thất bại.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013 đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Venezuela. Đại diện của Việt Nam là Trương Thị May dù được kì vọng rất nhiều trước khi cuộc thi bắt đầu nhưng vẫn không thể cứu cho Việt Nam được cảnh trắng tay tại cuộc thi năm nay.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013, Trương Thị May được những người hâm mộ và một số chuyên trang về sắc đẹp nhận xét có nhiều điểm mạnh. Đầu tiên đó là việc cô sở hữu một gương mặt đẹp bí ẩn của những cô gái Khmer cùng làn da nâu quyến rũ.

Trong suốt những ngày dự thi, Trương Thị May cũng đã tạo được dấu ấn khi là thí sinh diện quốc phục nhiều nhất. Không tính phần thi trang phục dân tộc, cô đã 3 lần diện áo dài trong các sự kiện bên lề của cuộc thi năm nay. Điều này đã phần nào tạo nên điểm nhấn của cô.

Trương Thị May mất điểm ngay từ những ngày đầu dự thi

Tuy nhiên, dường như những điểm mạnh đó cùng với những nhận xét có phần thổi phồng của một số trang sắc đẹp khiến người hâm mộ Việt Nam bị ảo tưởng mà quên đi những điểm yếu, những hạn chế của Trương Thị May khi đến và tham gia Miss Universe.

Bước vào cuộc thi năm nay, cũng như nhiều đại diện khác của Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới, điểm yếu về hình thể là một trong những nguyên nhân khiến Trương Thị May lép vế khi đứng cạnh các người đẹp khác.

Cô sở hữu chiều cao khá bình thường trên một mét bảy, thân hình khá mỏng với vòng một khiêm tốn. Bất lợi về sự gợi cảm của hình thể càng bị tô đậm bởi việc chọn những bộ đồ quá kín đáo từ trang phục đời thường tới bikini khiến cô càng bị... chìm nghỉm giữa các thí sinh khác và tăng thêm điểm hạn chế cho chính mình.

Phong cách thời trang của Trương Thị May cũng thực sự khiến cô mất điểm trước ban giám khảo và báo giới cũng như người hâm mộ. Với sự kín đáo và có thể gọi là... đồng bóng, những bộ trang phục sặc sỡ một màu khiến cho làn da nâu vốn là thế mạnh của cô trở nên phản tác dụng.

Mái tóc duỗi thẳng vốn được xem là điểm khác biệt của đại diện Việt Nam nhưng trong nhiều tấm hình lại cho thấy đây chính là khuyết điểm của Trương Thị May. Mái tóc quá mỏng và thường rẽ ngôi sang hai bên khiến khuôn mặt cô bị nhỏ đi, thô và có phần khá quê.

Không chỉ mái tóc mỏng khiến gương mặt cô bị xấu đi mà những phụ kiện, cách make up cũng khiến đại diện của Việt Nam trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống, thiếu điểm nhấn nếu không muốn nói là... hai lúa và mờ nhạt giữa các thí sinh.

Là người đẹp khá hiền trong làng giải trí, những gì mà May Trương thể hiện trong suốt cuộc hành trình của mình tại cuộc thi cũng không quá nổi bật. Với sự thể hiện đó, việc lọt vào mắt xanh của ban giám khảo cũng thực sự khó.

Sức khỏe của Trương Thị May cũng không tốt nên khiến cô bị sốt cao trước những phần thi quan trọng. Dù rất cố gắng nhưng phần trình diễn quyết định trong đêm thi bán kết của cô không đáp ứng được sự kì vọng của công chúng. Cô trình diễn có phần quá nhẹ nhàng và cẩn thận, thiếu đi sự gợi cảm và sáng tạo.

Chính vì thế, với quá nhiều hạn chế từ chủ quan tới khách quan thì những điểm mạnh của Trương Thị May đã không thể cứu vãn cô khỏi thất bại và không đáp ứng được kì vọng của công chúng. Xem ra, để thành công trên đấu trường quốc tế cần một sự đại tu của nhan sắc Việt từ khâu chọn người, đào tạo tới sự hoàn thiện của mỗi ứng viên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT