Người Việt quá vội vàng khi chê Trương Thị May

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dẫu biết rằng, sắc đẹp của một người phụ nữ khó mà làm hài lòng được cả thiên hạ. Thế nhưng việc khán giả Việt Nam vội vàng chê Trương Thị May khi cô mới bước chân vào cuộc thi Miss World quả thực là một hành động quá thiển cận.

Người đẹp Trương Thị May đã trở thành gương mặt đại diện Việt Nam chinh phục đấu trường nhan sắc quốc tế - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 tại Nga. Trước khi chính thức bước vào cuộc thi, May đã nhận phải rất nhiều lời khen ,chê của khán giả. Người khen thì ít mà người chê thì nhiều, dường như ai cũng chỉ chăm chăm vào những khuyết điểm của cô và cho rằng cô chưa phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Thành công hay thất bại, đều là những thứ khó đoán trước. Dù bản thân ta cho rằng người này không thực sự quá xuất sắc, không xứng đáng với danh hiệu nhận được, thế nhưng họ đâu biết đôi khi chính những điểm họ cho là "khó chấp nhận" lại trở thành một điểm sáng tuyệt vời giúp người khác chiến thắng.

Trương Thị May là một trường hợp như vậy!

Cô đã bước vào cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ này với bao tâm huyết đem lại vẻ vang cho Việt Nam, ấy thế mà những người 'không hiểu chuyện' đã vội vàng phán xét May với những lời lẽ chê bai, chỉ trích. 

Nào là nước da ngăm, miệng rộng, chiều cao thì không thể so với những người mẫu quốc tế khác, rồi vòng một không hấp dẫn, thêm nữa là gu ăn mặc sến sẩm, quê mùa... Trong 2 ngày đầu tại Miss Universe 2013, Trương Thị May còn bị khán giả quê nhà “phàn nàn” về gu thời trang khá “kín cổng cao tường”, không gây được sức hút.

Một số khán giả cũng như trang web có cái nhìn quá tiêu cực khi chỉ chăm chăm vào những bộ trang phục kín đáo của Trương Thị May rồi vội quy kết rằng sức hút của người đẹp Việt Nam thua các nước khác. Tuy nhiên, với đặc điểm thời tiết lạnh giá dưới 5 độC của nước Nga, hầu hết các thí sinh đều trang bị cho mình những bộ trang phục kín đáo để giữ ấm thì gu ăn mặc của cô cũng chẳng lấy gì làm lạ. 

Tưởng rằng những list danh sách nhược điểm của Trương Thị May được mọi người nêu ra quả thực khiến cô không có nhiều hy vọng ở đấu trường này, ấy thế mà người Việt hãy xem xem, giờ cô ấy đã thể hiện xuất sắc và nhận được nhiều lời khen đến nhường nào.

Làn da ngăm, chiều cao không quá nổi trội... chính là những lợi thế của Trương Thị May với cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Trong buổi chụp hình bikini, dù diện bộ 1 mảnh khá kín đáo so với những thí sinh khác, nhưng vẻ đẹp của Trương Thị May vẫn thực sự tỏa sáng. Trên chuyên trang Hoa hậu uy tín hàng đầu, Missosology đã lựa chọn ra Top 10 thí sinh có bức ảnh đẹp nhất trong trang phục bikini trắng, thể hiện cho vẻ đẹp thuần khiết, gợi cảm như những Nữ hoàng băng giá nước Nga, và trong đó không hề vắng mặt đại diện Việt Nam Trương Thị May.

Điều đó chứng tỏ sức hút gợi cảm của May rất lớn dù cô có mặc kín thế nào đi nữa. Cô thu hút mọi người bởi thần thái tự nhiên và nụ cười rạng rỡ khó phai của mình chứ không phải nhờ những bộ trang phục khoe thân hết cỡ.

Người ta chê nước da bánh mật của May ư? Quả thực là họ có suy nghĩ quá thiển cận. Đâu phải cứ ra sức tắm trắng cho thật nõn nà như Ngọc Trinh mới là đẹp. Nhất là trên đấu trường sắc đẹp quốc tế thì làn da nâu mới chính là lợi thế của Trương Thị May. Nước da khỏe khoắn, ăn ảnh của May đủ sức 'hạ gục' những vẻ đẹp non tơ hay làn da trắng muốt theo nhiều người Việt nghĩ.

Về chiều cao của May, cô sở hữu chiều cao 1m73, chiều cao này so với những nhan sắc quốc tế là khá thấp, điều này cũng được minh chứng qua một số hình ảnh khi May đứng cạnh dàn người đẹp Trung Quốc, Thụy Sỹ... 

Nhưng chẳng phải người ta đã có câu 'Dù bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn' đó thôi. Với chiều cao không quá nổi trội, May vẫn gây ấn tượng đặc biệt trong đêm trình diễn Quốc phục và Quốc phục của đại diện Việt Nam đã đững thứ 4 trong danh sách do website Missosology bình chọn. 

Đứng trước những lời chê của một số cư dân mạng Việt, Trương Thị May vẫn bước vào cuộc thi với một ý chí vững vàng. Cô còn gây ấn tượng với những người đẹp khác bởi sự hòa đồng và thân thiện của mình. May mang tới cuộc thi gần một trăm chiếc khăn rằn Nam Bộ, một nét đặc trưng của trang phục dân dã Việt Nam để tặng các thí sinh khác.

Không chỉ vậy, cô còn vui vẻ hướng dẫn các thí sinh cách sử dụng chiếc khăn này như thế nào và chụp ảnh với hầu hết các người đẹp cùng với món quà mà cô tặng cho họ để làm quen và tạo ấn tượng.

Trương Thị May cũng luôn tỏ ra vui vẻ, hòa đồng và chụp hình đầy tình cảm với hầu hết các người đẹp khác cũng như những chuyên gia trang điểm hay người phụ trách các thí sinh. Nhận xét về đại diện của Việt Nam, nhiều thí sinh đã cho biết May là một cô gái hòa đồng, vui vẻ và dễ thương.

Với những kết quả mà Trương Thị May đạt được, liệu những lời chê bai cô trước đây bị coi là quá vội vàng và thiển cận có oan hay không? May đã chứng tỏ được bản thân một cách rất xuất sắc, những điều mà người Việt cho rằng là nhược điểm của cô lại chính là những ưu thế vượt trội giúp Trương Thị May dần khẳng định được bản thân, tự hào đại diện cho vẻ đẹp, nhan sắc người con gái Việt.

Hãy chờ xem May sẽ làm được gì!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT