Hàng trăm người Trung Quốc bị bắt vì lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Ít nhất 357 nghi phạm, chủ yếu đến từ Đài Loan và Trung Quốc, đã bị bắt sau khi lừa đảo qua điện thoại tại 20 ngôi nhà ở Manila, cảnh sát Philippines ngày 23/8 cho biết.

Đời sống) -  Ít nhất 357 nghi phạm, chủ yếu đến từ Đài Loan và Trung Quốc, đã bị bắt sau khi lừa đảo qua điện thoại tại 20 ngôi nhà ở Manila, cảnh sát Philippines ngày 23/8 cho biết.
[links()]
Băng đảng này đã giả danh cảnh sát và các công tố viên chính phủ, nói với các nạn nhân qua điện thoại rằng họ có rắc rối về pháp lý và sẽ phải chuyển tiền vào một tài khoản nào đó để giải quyết vấn đề.

Cảnh sát cho biết nhiều nạn nhân là những người già đã về hưu. Nhiều máy tính và các hệ thống điện thoại đã bị thu hồi trong cuộc đột kích. “Tối thiểu bọn chúng lừa đến 20 triệu peso (470.000 USD) mỗi ngày”, Giám đốc Cục Điều tra của lực lượng cảnh sát quốc gia Samuel Pagdilao cho biết.

Các nghi phạm bị cảnh sát Philippines bắt giữ vì liên quan đến một vụ lừa đảo quy mô lớn.
Các nghi phạm bị cảnh sát Philippines bắt giữ vì liên quan đến một vụ lừa đảo quy mô lớn.

Cũng trong ngày hôm qua, báo chí Ghana đưa tin, giới chức an ninh nước này đã bắt giữ 37 người Trung Quốc khai thác vàng bất hợp pháp tại một khu nhượng địa thuộc Công ty AngloGold Ashanti của Ghana.

Hồi tháng 5/2012, cảnh sát Ghana cũng bắt 38 người Trung Quốc tại một khu nhượng địa khác của AngloGold tại Adansi, cũng tại khu vực Ashanti, tịch thu nhiều máy móc và vũ khí.

Vào thời gian trên, giới chức di trú Nigeria cũng bắt giữ 45 công dân Trung Quốc làm ăn bất hợp pháp và dự định sẽ trục xuất những người này về nước.

Nhiều người Trung Quốc hiện sinh sống ở Nigeria, làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số trong đó đảm nhiệm vai trò đối tác của chính quyền trong các dự án quy mô lớn như khôi phục hệ thống đường sắt và đường bộ của nước này.

  • Minh Minh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn