Hàng trăm sinh viên xót xa trước cảnh xe máy bị nhấn chìm trong "biển nước"

( PHUNUTODAY ) - Sau trận mưa lịch sử diễn ra chiều ngày 26/9 tại TP. HCM. Tại kí túc xá trường Đại Học Quốc Gia TP.HCM, các khu nhà AH1, AH2 ( KTX A mở rộng) bị nhấn chìm trong biển nước. Rất nhiều xe máy của sinh viên bị ngập nước nghiêm trọng.

Trận mưa lịch sử lớn nhất trong vòng 40 năm tại TP.HCM xảy ra chiều ngày 26/9 khiến nước tràn ngập cao tầm 2m vào hầm nhà gửi xe tại KTX Trường Đại học Quốc Gia. Có những chiếc xe phải sửa chữa lại lên đến 20 triệu tiền chi phí. Trong khi đó, Ban quản lý KTX lại chỉ đền bù cho sinh viên với giá 60.000 đồng/1 xe máy khiến cho toàn sinh viên đều kêu "bèo bọt", "la trời la đất".

baohanh1_copy_WMIX

 Những chiếc xe được lấy ra sau 1 ngày bị ngâm trong nước. Ảnh:http://thoibao.today/

Đến sáng ngày 27/9, trong hầm vẫn ngập lụt sâu, chỉ có thể nhìn thấy phần đầu của xe máy. Tận sáng ngày 28/9, trong hầm gửi xe ktx của Đại học Quốc Gia vẫn chưa hết ngập nước. Theo một số bạn sinh viên cho biết, khi xảy ra mưa lớn, nước đổ vào tầng hầm, có rất nhiều sinh viên đã mang giấy tờ xe xuống để mang xe đi gửi chỗ khác để phòng tránh xe bị ngập nước. Tuy nhiên, bên phía bảo vệ tòa nhà lại không cho phép lấy xe ra. Vì vậy, xe họ mới bi ngập làm hỏng hóc hết xe.

ktx3_1338_803_183

 Tòa nhà đã thuê đội cứu hộ đến cố gắng hút nước trong hầm. Ảnh:http://congan.com.vn/

Bên phía quản lý ktx tòa nhà thì cho biết, lý do không cho sinh viên lấy xe là hệ thống điện bên dưới chằng chịt, rất nguy hiểm. Sau khi cắt điện, số sinh viên lấy xe quá đông, tầng hầm lại ngập sâu, nguy hiểm cho người xuống dưới.

Sinh viên P.V.H bức xúc: “Tôi không đồng tình với cách giải quyết của ban quan lý giữ xe ở ký túc xá, xe ngập nước ít nhất sửa cũng phải 300-400 ngàn, mà hỗ trợ 60 ngàn là không thỏa đáng, chẳng đủ tiền thuê xe ba gác chở xe đi sửa. Trong khi người giữ đã thu phí gửi xe hàng tháng, tức là nhận những vấn đề liên quan đến xe nên khi xảy ra việc này cần có trách nhiệm hơn”.

"Hôm nay tôi và hàng trăm bạn khác phải đi bộ đến trường, chiếc xe ba mẹ mua cho hồi đầu tháng không biết sao rồi. Tôi để nhiều đồ dùng trong hộc xe, chắc hỏng hết", Trúc - sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nói.

Bên cạnh đó, có một số bạn sinh viên còn tự giúp đỡ nhau bằng cách sửa chữa xe hộ cho nhau để giảm thiểu chi phí. Nhưng cách giải quyết này chỉ áp dụng cho những xe bị hư hỏng nhẹ. Còn đối với những chiếc xe bị hư nặng hơn thì chi phí sửa chữa lên tới 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Có một bạn sinh viên sở hữu chiếc xe hơn 200 triệu nói: "Số tiền sửa xe trong đợt ngập này lên tới 20 triệu đồng, quá khủng. Với khả năng của tôi thì có thể sửa được nhưng tôi không đồng ý cách giải quyết của nhà xe là chưa hợp tình, hợp lý. Họ cố tình đẩy trách nhiệm và không có lời xin lỗi hay cách giải quyết nào thỏa đáng hơn”.

ngap-nuoc-ky-tuc-xa-1010

 Còn phải thuê xe chở đi sửa mất thêm mấy trăm nghìn nữa. Ảnh:http://www.vtc.vn/

Sau cơn mưa lớn nhất năm tại TP.HCM tối 26/9, nước mưa còn chảy vào bãi giữ xe rộng khoảng 800 m2 trên đường Nguyễn Siêu (quận 1) nhấn chìm hàng nghìn xe máy được gửi tại đây. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link