Tài xế chở Hồ Ngọc Hà gây tai nạn: Cường đôla chỉ muốn “hỗ trợ bồi thường” cho Hà Hồ vì đã ly hôn.

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ tài xế của ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây tai nạn trong lúc đón cô ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến 1 người ch.ết, 15 người bị thương, phía Cường đô la chỉ muốn “hỗ trợ bồi thường”cho các nạn nhân nhưng tòa án lại yêu cầu ông Cường phải bồi thường toàn bộ.

 Sáng 20-9,TAND TPHCM xét xử và tuyên bị cáo Nguyễn Duy Tân (SN 1990) 3 năm tù vì “ vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Liên quan đến vấn đề này, nguyên đơn dân sự là ông Nguyễn Quốc Cường ( Cường đô la) đã xin vắng mặt tại phiên tòa và có người đại diện ủy quyền tham gia tố tụng (thiệt hại theo định giá trong tố tụng hình sự hơn 120 triệu đồng). Bà Hồ Ngọc Hà là nhân chứng và là người có nghĩa vụ quyền lợi cũng vắng mặt. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, một số người vắng mặt trong phiên tòa không gây trở ngại tới việc xét xử.

img20160920104418-1474346722787

 Bị cáo Tân bị kết án 3 năm tù giam. Ảnh:http://dantri.com.vn/

Về vấn đề bồi thường thiệt hại thì bị cáo và chủ xe đã chăm lo và bồi thường cho toàn bộ 16 nạn nhân. Do đó, phía gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại cho Tân. Tuy nhiên, đối với thiệt hại ở 2 bảng quảng cáo, phía nguyên đơn dân sự là công ty thuộc Cảng hàng không quốc tế yêu cầu bồi thường 400 triệu, là tổng chi phí thay cho 2 bảng pano mới.

Phía ông Cường cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, hai người vẫn là vợ chồng và cùng nhau bồi thường cho các nạn nhân. Tuy nhiên, hiện nay giữa Cường đô la và Hồ Ngọc Hà đã ly hôn. Hơn nữa, Hồ Ngọc Hà là người sử dụng chiếc xe nên phải bồi thường các khoản còn lại do vụ tai nạn gây ra.

Đại diện ủy quyền cho ông Nguyễn Quốc Cường cho biết, Cường đô la sẵn sàng “hỗ trợ bồi thường” cho bị hại, nguyên đơn dân sự nếu Hồ Ngọc Hà và bị cáo Tân không thống nhất được với nhau. Thế nhưng, bên HĐXX lại  cho rằng, ông Cường là chủ xe nên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chứ không phải là “hỗ trợ” như mong muốn của ông Cường.

tb

 Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: http://news.zing.vn/

Còn trong trường hợp, ông Cường mua xe với mục đích đưa cho Hồ Hà sử dụng nhưng người đứng tên mua xe lại là mình thì đó là tranh chấp giữa hai người (nếu có) tòa không  xử lý trong vụ án hình sự này. Sau khi nghe HĐXX giải thích, phía đại diện ủy quyền của Cường đô la cho biết sẽ thực hiện đúng như quy định của pháp luật và sẽ không có bất cứ sự tranh chấp gì với Hồ Ngọc Hà.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, vi phạm an toàn giao thông đường bộ khiến 1 người chết và 15 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 130 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo Tân lần đầu phạm tội, khắc phục hầu như toàn bộ hậu quả cho người bị hại,bị cáo ăn năn hối cải, từng đi nghĩa vụ quân sự, có thân nhân tốt. HĐXX kết án 3 năm tù giam, buộc bị cáo bồi thường thiệt hại cho phía sân bay 37 triệu đồng, cấm lái xe trong thời hạn 3 năm sau khi mãn hạn tù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link